10:11, 01/11/2018

Hưởng ứng sân chơi "Ý tưởng trẻ thơ"

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, khơi dậy đam mê sáng tạo trong học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa chỉ đạo các phòng giáo dục - Đào tạo cấp huyện triển khai cho học sinh tiểu học hưởng ứng sân chơi "Ý tưởng trẻ thơ" do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, khơi dậy đam mê sáng tạo trong học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa chỉ đạo các phòng GD-ĐT cấp huyện triển khai cho học sinh tiểu học hưởng ứng sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” do Bộ GD-ĐT tổ chức.


Đây là sân chơi hoàn toàn tự nguyện dành cho học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5. Mỗi em có thể gửi 1 - 3 tranh thể hiện ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và niềm vui. Các trường có thể lồng ghép nội dung sân chơi vào các bài vẽ tranh trong chương trình chính khóa môn Mỹ thuật hoặc các hoạt động ngoại khóa, không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của trường. Học sinh có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 em/nhóm) và được đánh giá theo 2 lứa tuổi: lớp 1 - 2 và lớp 3 - 4 - 5.


Mỗi phòng GD-ĐT chọn 10 trường để phát động, riêng Khánh Sơn chọn 8 trường. Các đơn vị tuyệt đối không tổ chức sơ loại hoặc chọn lọc tranh trước khi gửi. Tranh được tập hợp theo trường và gửi trực tiếp cho Công ty Honda Việt Nam, tầng 8, tòa nhà Zen Plaza, 54-56 Nguyễn Trãi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Thời hạn nhận tranh từ ngày 25-10 đến hết 25-11 (theo dấu bưu điện).


T.M