11:11, 29/11/2018

Giáo trình Rockschool: Khởi đầu cho ước mơ thành nghệ sỹ thế giới

Ngày 3-12 tới, tại khu đô thị mới Lê Hồng Phong II sẽ diễn ra sự kiện Talk show về Giáo trình và Chứng chỉ Rockschool - một trong những chương trình âm nhạc quốc tế theo xu hướng toàn cầu...

Ngày 3-12 tới, tại khu đô thị mới Lê Hồng Phong II sẽ diễn ra sự kiện Talk show về Giáo trình và Chứng chỉ Rockschool - một trong những chương trình âm nhạc quốc tế theo xu hướng toàn cầu dự kiến sẽ được đưa vào hệ thống trường Panorama School, tại Nha Trang, Khánh Hoà. 
 
Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút các chuyên gia tên tuổi trong nước và quốc tế, cùng sự tham dự hàng trăm phụ huynh, học sinh đến tìm hiểu về mô hình học nhạc hiện đại, mới mẻ của Rockschool. Đặc biệt, nghệ sĩ piano Nguyễn Hồng Minh, Hiệu trưởng trường  m nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Erato cũng tới tham dự sẽ có những chia sẻ, đánh giá về Rockschool. 
 
Rockschool - Lộ trình để đến với giấc mơ âm nhạc.

Rockschool - Lộ trình để đến với giấc mơ âm nhạc.

 
Ông Minh được giới nghệ thuật đánh giá là một trong những chuyên gia hàng đầu của giáo dục âm nhạc và nghệ thuật tại Việt Nam. Sau 20 năm học tập tại Liên Bang Nga và Vương Quốc Anh, ông Minh trở về Việt Nam và cho ra mắt trường Erato. Ông cũng là người góp phần quan trọng trong việc đưa giáo trình giảng dạy âm nhạc đương đại Rockschool, phương pháp cảm thụ âm nhạc Dalcroze Eurhythmics và Harmony Road về Việt Nam, nhằm đa dạng chất liệu và phương pháp giáo dục.
 
Sự kiện ngày 3-12 tập trung giới thiệu chuyên sâu về giáo trình Rockschool cũng như những ưu việt trong việc phát triển năng khiếu âm nhạc của người học. Hiệu quả của giáo trình này từng được công nhận bởi các cơ quan thẩm quyền cao nhất tại Anh Quốc và được chấp nhận ở nhiều trường cao đẳng, đại học trên thế giới.
 
Một trong những nguyên nhân khiến Rockschool được ưa chuộng là bởi giáo trình chuẩn quốc tế, chặt chẽ, được phân chia theo trình độ, tạo thuận lợi cho cả người dạy và người học. Theo thống kế, hàng năm có hơn 65,000 thí sinh tham gia thi lấy chứng chỉ Rockschool tại 41 quốc gia và rất nhiều trong số đó đã trở thành những nghệ sĩ lớn của âm nhạc thế giới như: Ed Sheeran, Jess Glynne, Albert Gold, Ria Ritchie, Swimm Deep,…
 
Trước xu hướng ứng dụng giáo trình âm nhạc quốc tế vào giảng dạy, nhiều trường học tại Việt Nam đang sử dụng Rockschool như Vinschool, Young Hit Young Beat, Sol Art, May Space, Trường  m nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Erato… Là hiệu trưởng trường Erato, nghệ sĩ piano Nguyễn Hồng Minh cho biết: “Với cách thiết kế kiến thức khoa học, bài bản, Rockschool giúp học sinh nắm được lý thuyết rất nhanh, từ đó tạo động lực để các em yêu thích âm nhạc cổ điển hơn. Vì vậy, tôi rất mong sự kiện lần này sẽ nhận được sự chú ý của học sinh và những người đam mê âm nhạc.”.
 
Rockschool hứa hẹn sẽ trở thành nơi truyền cảm hứng cho các tài năng âm nhạc của nước nhà trong tương lai.

Rockschool hứa hẹn sẽ trở thành nơi truyền cảm hứng cho các tài năng âm nhạc của nước nhà trong tương lai.

Sau chia sẻ về giáo trình, các chuyên gia, khách mời của chương trình sẽ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, học sinh liên quan đến chương trình Rockschool. Rockschool hứa hẹn sẽ trở thành nơi truyền cảm hứng cho các tài năng âm nhạc của nước nhà trong tương lai.
 
Rockschool dự kiến được đưa vào giảng dạy tại Trung tâm Nghệ thuật Panorama - trực thuộc Trường học chất lượng quốc tế Panorama School, do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang đầu tư. Dự án Panorama School được ứng dụng vận hành năng lượng xanh, dự kiến được vận hành từ năm 2019.