10:10, 12/10/2018

Ngành Giáo dục phải báo cáo phương án tuyển sinh lớp 10 cụ thể

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019, diễn ra chiều 12-10.

 

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019, diễn ra chiều 12-10.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã báo cáo tình hình tuyển sinh lớp 10 từ năm học 2010 - 2011 đến nay và phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020; công tác dạy và học theo mô hình VNEN từ năm học 2012 - 2013 đến nay; thí điểm học tiếng Anh với người nước ngoài tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý dạy thêm, học thêm; vấn đề giảng dạy tin học trong trường phổ thông; việc sửa chữa nhà vệ sinh trong trường học; công tác giáo dục mầm non ngoài công lập; vấn đề sắp xếp, sử dụng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong tình hình mới; quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài kết luận.
Ông Nguyễn Đắc Tài kết luận tại buổi làm việc

 

Ông Nguyễn Đắc Tài kết luận, đối với vấn đề tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 và công tác dạy, học theo mô hình VNEN, Sở GD-ĐT cần xem xét, cân nhắc kỹ. Sau 1 tuần, sở phải báo cáo phương án tuyển sinh lớp 10 cụ thể, hợp lý để trình Thường trực UBND tỉnh. Việc thí điểm học tiếng Anh với người nước ngoài tại các trường tiểu học phải căn cứ trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh. Vấn đề giảng dạy tin học trong trường phổ thông cần cân nhắc trong khả năng ngân sách cho phép, có ưu tiên hợp lý từng khu vực. Sở GD-ĐT cần rà soát lại và báo cáo nhu cầu thực của từng địa phương trong việc sắp xếp, sử dụng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; giao Sở Nội vụ thẩm định trước khi tham mưu tỉnh. Việc quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh, ngành cần tránh cào bằng trong việc bố trí ở các huyện mà phải căn cứ vào nhu cầu, từ đó chủ động đề xuất, đưa vào kế hoạch từng năm với tinh thần đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Cần tập trung cải tạo, xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh trường học theo hướng ưu tiên nơi có nhu cầu cấp bách, bị xuống cấp nghiêm trọng…


T.M