10:08, 22/08/2018

Cam Lâm: Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học mới

Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, huy động học sinh đến trường trên địa bàn huyện Cam Lâm được thực hiện tốt, các trường học đã sẵn sàng đón học sinh nhập học.

Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, huy động học sinh đến trường trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) được thực hiện tốt, các trường học đã sẵn sàng đón học sinh nhập học.


Từ đầu năm, ngành Giáo dục huyện Cam Lâm đã chủ động trong việc bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho năm học 2018-2019. Toàn huyện đã thi công các công trình gồm: sửa chữa sân của Trường THCS A.Yersin (xã Suối Cát); xây dựng nhà đa năng Trường Tiểu học Cam Hòa; sửa chữa 5 phòng học, sân trường điểm Láng Chai của Trường Tiểu học Cam Phước Tây 1; xây mới nhà vệ sinh giáo viên Trường Tiểu học Khánh Hoà - Jeju; xây 4 phòng học Trường Mầm non Hoa Lan (xã Cam Hải Tây)... Bên cạnh đó, có 21 công trình trường học bị hư hỏng do bão số 12 gây ra đã được khắc phục, sửa chữa.

 

Trong dịp hè, Phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) huyện đã phối hợp cùng các địa phương, đơn vị tổ chức 7 lớp học trong chương trình Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non dân tộc thiểu số với 159 trẻ; dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh mẫu giáo dân tộc 5 tuổi với 7 lớp, 139 trẻ; dạy hè cho 40 học sinh người dân tộc thiểu số. Các lớp học tập trung chủ yếu tại xã Suối Cát, Sơn Tân, Cam Phước Tây, Cam Tân. Qua đó, giúp trẻ dần làm quen với tiếng Việt, mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, tạo tâm thế chủ động hơn cho các em trước thời gian đến trường.

 

Các trường học trên địa bàn huyện Cam Lâm  đã sẵn sàng cho năm học mới.

Các trường học trên địa bàn huyện Cam Lâm đã sẵn sàng cho năm học mới.

 

Huyện Cam Lâm có tổng cộng 46 trường học, trong đó có 15 trường mầm non, mẫu giáo; 19 trường tiểu học; 12 trường THCS. Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện, năm học 2018-2019, các trường mầm non, mẫu giáo sẽ đón 5.700 trẻ đến lớp; cấp tiểu học có 8.900 học sinh; cấp THCS 6.753 học sinh. Số lượng học sinh tăng 2,1% so với năm học trước.

Các trường đã được bố trí đầy đủ phòng, lớp học và giáo viên. Biên chế cán bộ, giáo viên, nhân viên được giao là 1.533 người, về cơ bản đáp ứng đủ yêu cầu đề ra. Riêng đối với cấp học mầm non, có trường thiếu giáo viên. Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu các trường chủ động hợp đồng thêm với các giáo viên để đảm bảo chất lượng ngay từ đầu năm học. Ông Lê Anh Bằng - Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng GD-ĐT huyện Cam Lâm cho biết, để đảm bảo chất lượng giảng dạy, đơn vị đã tổ chức hơn 15 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho các giáo viên trên địa bàn; hoàn thành các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp cho 100% giáo viên mầm non, tiểu học, THCS ở các hạng... Bên cạnh đó, Phòng cũng chỉ đạo các trường chấn chỉnh thực hiện đồng phục học sinh và các khoản thu trong năm học; không tổ chức bán sách giáo khoa, bán vở cũng như các dụng cụ học tập của học sinh trong nhà trường; tuyên truyền đến phụ huynh, giáo dục học sinh kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm; kế hoạch tổ chức khai giảng năm học mới trên địa bàn huyện...


“Về cơ bản, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn thành. Cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường học đảm bảo cho nhu cầu giảng dạy. Với các khó khăn trước mắt như thiếu giáo viên mầm non, chúng tôi đã có hướng khắc phục. Các học sinh sẽ tựu trường vào ngày 27-8 và tổ chức khai giảng ngày 5-9” - ông Bằng cho hay.


VĨNH THÀNH