02:12, 16/12/2017

Việt Nam giành ba huy chương bạc Olympic khoa học trẻ quốc tế

Hai huy chương bạc thuộc về học sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam, chiếc còn lại của THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Hai huy chương bạc thuộc về học sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam, chiếc còn lại của THPT chuyên Nguyễn Huệ.
 
Ngày 15/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đoàn học sinh thủ đô đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 14 tại Hà Lan từ ngày 2 đến 15/12 đã giành ba huy chương bạc và ba huy chương đồng.
 
Các em Lương Hiền Nga, lớp 10 Hóa 1 THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; Đỗ Cao Minh Châu lớp 10 Sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và em Nguyễn Trọng Khải lớp 10 Hóa 1 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã giành huy chương bạc. Ba huy chương đồng thuộc về Nguyễn Đức Hiếu, Lê Hoàng Minh, Trần Khánh Vy, lớp 10 Hóa 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

 

Đội tuyển Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế. Ảnh: Sở Giáo dục Hà Nội.
Đội tuyển Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế. Ảnh: Sở Giáo dục Hà Nội.
 
Đề thi năm nay đòi hỏi sự suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học ở mức độ cao. Các câu hỏi trong bài thi đều hướng đến một chủ đề chung là “Nước và sự bền vững”. Thí sinh phải giải quyết vấn đề thực tiễn con người gặp phải trong quá trình xử lý nước, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ Trái Đất.
 
Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 14 thu hút sự tham dự của 50 nước và vùng lãnh thổ với 279 học sinh. Đây là năm thứ 8 liên tục, Sở Giáo dục Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự.
 
Năm 2016, 5/6 học sinh Hà Nội đã đoạt giải, trong đó có hai huy chương vàng, hai huy chương bạc và một huy chương đồng. Đoàn học sinh Việt Nam nằm trong top 5 đoàn có thành tích xuất sắc cuộc thi.
 
Theo VnExpress