08:08, 04/08/2017

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn?

Thời điểm này, các thí sinh (TS) đã biết điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1 của các trường đại học. Sau khi biết điểm chuẩn, nếu TS đã trúng tuyển vào một trường đại học bất kỳ cần phải nộp ngay bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xác nhận nhập học. 

Thời điểm này, các thí sinh (TS) đã biết điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1 của các trường đại học. Sau khi biết điểm chuẩn, nếu TS đã trúng tuyển vào một trường đại học bất kỳ cần phải nộp ngay bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xác nhận nhập học. Thời gian xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 7-8. Sau thời gian này, nếu TS không nộp sẽ bị loại khỏi danh sách TS trúng tuyển vào trường.


TS có thể đến nộp giấy xác nhận nhập học tại phòng đào tạo của trường mình trúng tuyển, hoặc gửi chuyển phát nhanh theo địa chỉ của trường. Nếu gửi chuyển phát nhanh, TS lưu ý ghi đúng địa chỉ để tránh giấy tờ bị thất lạc, có thể lỡ mất cơ hội vào đại học.


Nếu TS đến trường đại học để nộp giấy xác nhận nhập học, sẽ được nhận giấy báo trúng tuyển tại trường. Trong trường hợp gửi chuyển phát nhanh, TS sẽ nhận giấy báo trúng tuyển qua đường bưu điện. Theo lịch nhập học của trường, TS sẽ đến trường nộp hồ sơ nhập học.


Đối với TS chưa đỗ nguyện vọng 1 thì lúc này cần tìm hiểu thông tin các trường có xét tuyển bổ sung, điểm xét tuyển bổ sung để nộp hồ sơ xét tuyển. Thời gian xét tuyển đợt bổ sung bắt đầu từ ngày 13-8 đến 17 giờ ngày 15-9, thời gian cụ thể của các đợt do trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung, TS được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng.


Có 3 phương thức xét tuyển nguyện vọng bổ sung: nộp trực tiếp, nộp qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến. TS cần theo dõi thông tin trên website các trường để tránh thất lạc hồ sơ. Với các xét tuyển trực tuyến, TS có thể đăng nhập vào địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để thực hiện các thao tác.


Nguyên tắc xét điểm trúng tuyển như đợt 1, các trường sẽ xét điểm thi từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu mà trường cần, vẫn tính cả điểm ưu tiên, khu vực theo nguyện vọng. TS tham gia xét tuyển đợt bổ sung cần chuẩn bị: giấy chứng nhận điểm thi đã ghi đầy đủ thông tin và có dấu đỏ của trường dự thi trước đó; phong bì dán sẵn tem và địa chỉ rõ ràng để nhà trường thông báo kết quả xét tuyển.


T.V (Tổng hợp)