10:03, 06/03/2017

Ngành Giáo dục tọa đàm về giới

Ngày 6-3, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành tổ chức sinh hoạt chuyên đề về "Bạo lực trên cơ sở giới - Hành động của phụ nữ" cho các trưởng ban nữ công và nữ chủ tịch công đoàn cơ sở.

Ngày 6-3, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của ngành tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Bạo lực trên cơ sở giới - Hành động của phụ nữ” cho các trưởng ban nữ công và nữ chủ tịch công đoàn cơ sở.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.


Các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận một số vấn đề về giới, bạo lực trên cơ sở giới, nguyên nhân và giải pháp phòng, chống bạo lực gia đình trong công nhân, viên chức lao động...


Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh hiện có hơn 20.300 đoàn viên trực thuộc 540 công đoàn cơ sở, trong đó khoảng 61% là nữ. Thời gian qua, công tác nữ công được đẩy mạnh với nhiều hoạt động như: phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản, vai trò của phụ nữ; phổ biến các chế độ chính sách cho lao động nữ; tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Pháp lệnh Dân số… Năm 2016, Công đoàn ngành Giáo dục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu khối Công đoàn ngành 1.


K.D