19:35, 13/11/2023

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về chuyển đổi số diễn ra từ ngày 20-11 đến 20-12

NHÂN TÂM (Thực hiện)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 20-11 đến 20-12 và tổ chức trao giải trong tháng 12. Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

- Việc tổ chức cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến về vai trò, lợi ích và xu hướng phát triển tất yếu của chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các đối tượng dự thi trong chủ động, tích cực tham gia các hoạt động chuyển đổi số của tỉnh. Chính vì thế, UBND tỉnh yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước tham gia cuộc thi trên nền tảng số khaothi.khanhhoa.gov.vn với tinh thần trách nhiệm cao.

- Xin ông cho biết những nội dung chủ yếu của cuộc thi?

- Nội dung cuộc thi gồm: Các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về chuyển đổi số; các chương trình, kế hoạch, đề án về chuyển đổi số của Việt Nam qua các giai đoạn, thời kỳ; các chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch về chuyển đổi số của tỉnh; quan điểm, mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp triển khai chuyển đổi số của tỉnh qua các giai đoạn, thời kỳ; những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, vai trò, lợi ích và xu hướng phát triển của chuyển đổi số; thông tin về tình hình, kết quả chuyển đổi số của quốc gia, của tỉnh. Ngoài ra, còn có nội dung thi những kiến thức cơ bản về chức năng, tiện ích sử dụng các ứng dụng, dịch vụ số đang được cung cấp phổ biến trên mạng Internet để phục vụ cho học tập, làm việc, sản xuất, kinh doanh, giải trí…

- Đây là cuộc thi trắc nghiệm bằng hình thức thi trực tuyến, vậy ông có thể thông tin rõ hơn cách thức tham gia trả lời câu hỏi, tiêu chí xét giải?

- Cuộc thi dành cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Người dự thi có thể sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại thông minh để truy cập vào nền tảng số khaothi.khanhhoa.gov.vn. Bài thi theo hình thức trắc nghiệm gồm 50 câu hỏi, mỗi câu có 4 đáp án để người dự thi lựa chọn một đáp án, hệ thống sẽ tự động thực hiện xáo trộn các đáp án sau mỗi lần thi.

Để tham gia thi, người thi phải sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID để đăng nhập vào hệ thống và khai báo thông tin hợp lệ, đầy đủ theo hướng dẫn của hệ thống. Mỗi người chỉ được tham gia 1 bài thi, thời gian của mỗi bài thi 60 phút, hệ thống sẽ tự động đóng sau khi hết thời gian dự thi. Kết quả thi được hệ thống tự động ghi nhận theo số điểm đạt được của bài thi và thời gian hoàn thành bài thi. Ban tổ chức sẽ tiến hành trích xuất kết quả cuộc thi từ hệ thống và thực hiện các thủ tục để công bố, trao giải thưởng theo quy định. Kết quả cuộc thi được công bố trên trang Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa ở địa chỉ https://chuyendoiso.khanhhoa.gov.vn.

Việc xét giải thưởng sẽ được căn cứ vào các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên, gồm: Trả lời đầy đủ 50/50 câu hỏi; có số lượng câu trả lời đúng nhiều nhất trên tổng số 50 câu; thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất; dự đoán chính xác nhất số lượt người tham gia dự thi trả lời đúng tất cả đáp án. Giải thưởng cuộc thi gồm có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích. Tất cả cá nhân đạt giải đều được trao giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

- Xin cảm ơn ông!

NHÂN TÂM (Thực hiện)