23:47, 15/05/2023

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

C.Đan

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 (tháng 5), các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã và đang tích cực triển khai nhiều phần việc nhân đạo, từ thiện hướng về cộng đồng.

Hướng về cộng đồng

Đầu tháng 5, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Dược - Y bác sĩ tình nguyện Sài Gòn tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 700 người dân ở xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh. Cùng với khám bệnh, đoàn đã mang nhiều trang thiết bị y tế, xe chụp X-Quang di động, hệ thống nội soi, siêu âm... để khám chuyên sâu hơn cho người dân. Đồng thời, tặng gần 500 kính cận, viễn, bảo vệ mắt cho người dân; cắt tóc miễn phí cho người lớn và trẻ em ở xã. Nhân dịp này, 2 đơn vị tặng 377 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, mỗi suất trị giá gần 400.000 đồng; tặng 4 xe lắc, 9 xe lăn cho người khuyết tật và 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Tổng trị giá đợt từ thiện hơn 400 triệu đồng. Ông Cao Già Hia (thôn Tà Mơ, xã Khánh Thành) cho biết: “Cuộc sống ở đây còn khó khăn nên người già bị nhiều bệnh. Đợt này, đoàn khám bệnh rất kỹ, được nhận thuốc miễn phí nên chúng tôi rất mừng”.

Đoàn y, bác sĩ Câu lạc bộ Dược - Y bác sĩ tình nguyện Sài Gòn khám bệnh cho người dân xã Khánh Thành.

Thạc sĩ, bác sĩ Vũ Ngọc Tuấn - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dược - Y bác sĩ tình nguyện Sài Gòn cho biết: “Câu lạc bộ thành lập được 15 năm, đây là lần 160 đoàn đi khám bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí cho người dân trên cả nước. Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, đoàn phối hợp với Hội CTĐ tỉnh triển khai các hoạt động nhân đạo tại huyện Khánh Vĩnh, với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe người dân”.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ thị xã Ninh Hòa vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, thu hút hơn 530 tình nguyện viên trên địa bàn thị xã tham gia; kết quả thu về gần 440 đơn vị máu hiến. Cùng với hoạt động trên, trong Tháng Nhân đạo, dự kiến hội CTĐ các cấp của thị xã sẽ vận động 600 suất quà, trị giá mỗi suất 300-500 ngàn đồng tặng gia đình chính sách, người nghèo, người già, neo đơn… của địa phương.

Triển khai nhiều hoạt động thiết thực

Với chủ đề "Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái", Tháng Nhân đạo năm nay, hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm lan tỏa giá trị nhân ái trong cộng đồng; đồng thời vận động các tầng lớp xã hội chung tay, góp sức thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ nhóm người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, rủi ro đột xuất… Theo kế hoạch, trong Tháng Nhân đạo, 100% hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hỗ trợ ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo hoặc 1 công trình, phần việc nhân đạo; phấn đấu vận động ít nhất 2 tỷ đồng để hỗ trợ 4.000 địa chỉ nhân đạo; hoàn thành xây dựng và bàn giao 10 căn nhà cho ngư dân tại huyện Vạn Ninh thuộc chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Hội CTĐ Việt Nam tài trợ…

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó xã Khánh Thành.

Ông Phan Đình Huân - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Hội CTĐ Việt Nam và chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Mục tiêu là vận động 4.000 phần quà tặng cho người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần quà từ 300 ngàn đồng đến 3 triệu đồng tùy nguồn vận động, hỗ trợ của các mạnh thường quân. Bên cạnh đó, mỗi địa phương nỗ lực vận động xây dựng Quỹ hoạt động CTĐ đạt từ 20 đến 50 triệu đồng; trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học…”.

C.Đan