13:41, 24/05/2023

Hơn 200 đại biểu tham gia Hội nghị đối thoại với Bảo hiểm xã hội Việt Nam

THÀNH NAM

Sáng 24-5,  Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh. Hơn 200 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác nhân sự, chính sách , cán bộ Công đoàn cơ sở, cùng đại diện người lao động đến từ 60 doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện BHXH Việt Nam giới thiệu đến đại biểu những ưu việt của chính sách BHXH, lợi ích khi tham gia và những rủi ro khi không tham gia; quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BHTN và quy định về xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Các địa biểu cũng được giới thiệu về quyền lợi người lao động được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo các văn bản đang có hiệu lực thi hành; quyền lợi và trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động trong việc đăng ký, tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; một số điểm mới trong công tác quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN; cấp và quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT theo Quyết định số 490 ngày 28-3-2023 của BHXH Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, BHXH Việt Nam và người lao động cũng đã đối thoại trực tiếp, giải đáp những vấn đề liên quan, những vướng mắc, tình huống thực tế trong việc triển khai thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN thời gian qua.

THÀNH NAM

 

Các đại biểu tham gia hội nghị đối thoại.
Các đại biểu tham gia hội nghị đối thoại.