09:10, 21/10/2022

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức diễn đàn nông nghiệp 4.0

Sáng 21-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Khánh Hòa tổ chức diễn đàn nông nghiệp 4.0 với chủ đề "Ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển nuôi biển bằng lồng vật liệu mới HDPE". Hơn 100 đại biểu là người nuôi trồng thủy sản, cán bộ khuyến nông ở các địa phương có nuôi biển trên toàn tỉnh tham dự.
 

Sáng 21-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Khánh Hòa tổ chức diễn đàn nông nghiệp 4.0 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển nuôi biển bằng lồng vật liệu mới HDPE”. Hơn 100 đại biểu là người nuôi trồng thủy sản, cán bộ khuyến nông ở các địa phương có nuôi biển trên toàn tỉnh tham dự.
 
Tại diễn đàn, các đại biểu được cung cấp những giải pháp hướng đến nuôi trồng thủy sản bền vững, áp dụng khoa học công nghệ vào quá trình nuôi. Một trong những giải pháp đó là đầu tư hệ thống lồng nuôi trồng thủy sản bằng chất liệu nhựa HDPE với những ưu thế vượt trội về đảm bảo môi trường vùng nuôi và khả năng chống chịu với mưa bão so với bè gỗ truyền thống. Ngoài ra, diễn đàn cũng giới thiệu đến người nuôi trồng thủy sản một số ứng dụng phần mềm quản lý, kiểm soát quá trình nuôi, công nghệ camera quan sát, hệ thống định vị lồng nuôi… 
 
H.Đ