10:09, 11/09/2022

Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi  1-10, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã có công văn hướng dẫn về việc tuyên truyền với chủ đề "Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò NCT - Chủ động thích ứng với già hóa dân số".

Hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi (NCT) 1-10, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã có công văn hướng dẫn về việc tuyên truyền với chủ đề “Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò NCT - Chủ động thích ứng với già hóa dân số”.


Theo đó, ngành Dân số sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục thay đổi hành vi của người dân về quyền, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của NCT; từng bước xóa bỏ các định kiến về chăm sóc sức khỏe NCT tại các cơ sở tập trung (nhà dưỡng lão, trung tâm dưỡng lão…). Các cơ quan, tổ chức, gia đình và cộng đồng không coi NCT là gánh nặng; quan tâm giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò NCT. Ngoài ra, đẩy mạnh truyền thông các văn bản của Nhà nước có liên quan đến chăm sóc NCT như: Quyết định 7618 ngày 30-12-2016 của Bộ Y tế; Quyết định 506 ngày 3-3-2021 của UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch chăm sóc sức khỏe NCT tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, với mục tiêu chăm sóc, nâng cao sức khỏe NCT bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030, đáp ứng ngày càng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT tại gia đình, cộng đồng và trong cơ sở chăm sóc sức khỏe tập trung…


T.T