11:07, 25/07/2022

Phường Vạn Thạnh: Nhiều mô hình hay

Phường Vạn Thạnh (TP. Nha Trang) là địa bàn có phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh, liên tục nhiều năm được các cấp khen thưởng, nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào của Bộ Công an. Có được những thành tích đó một phần là nhờ địa phương có nhiều mô hình hay trong triển khai thực hiện phong trào.

Phường Vạn Thạnh (TP. Nha Trang) là địa bàn có phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) phát triển mạnh, liên tục nhiều năm được các cấp khen thưởng, nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào của Bộ Công an. Có được những thành tích đó một phần là nhờ địa phương có nhiều mô hình hay trong triển khai thực hiện phong trào.


Bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh cho biết, Đảng ủy, UBND phường luôn xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là công tác trọng tâm, nền tảng trong bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Hàng năm, Đảng ủy phường ban hành nghị quyết, UBND phường có kế hoạch để lãnh đạo công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào; thường xuyên kiện toàn một số lực lượng nòng cốt như: Bảo vệ dân phố, tổ hòa giải. Lãnh đạo phường luôn tranh thủ sự tham mưu, hướng dẫn của Đội Xây dựng phong trào Công an TP. Nha Trang để bổ sung nhiều mô hình hay, cách làm tốt trong phong trào.

 

Lễ ra mắt 2 mô hình phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống ma túy  ở Tổ dân phố Vạn Hòa vào tháng 6-2022.

Lễ ra mắt 2 mô hình phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống ma túy ở Tổ dân phố Vạn Hòa vào tháng 6-2022.


Đến nay, phường đã có 7 mô hình, tổ chức tự quản về ANTT. Trong đó, những mô hình hay, được đi báo cáo điển hình tại các hội nghị cấp tỉnh và thành phố, như: Đội xe thồ tự quản (chợ Đầm); Hội Phụ nữ Vạn Hòa quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên hư; Tổ dân phố Vạn Lợi tự quản, Chung cư Hai Bà Trưng tự quản, Công viên Sinh Trung tự quản về ANTT. Năm 2022, phường tiếp tục ra mắt 2 mô hình mới: Tổ dân phố an toàn phòng cháy, chữa cháy và Tổ dân phố không có ma túy. Tính đến nay, cả 11 tổ dân phố của phường đều có mô hình tự quản về ANTT.


Theo các cán bộ Đội Xây dựng phong trào Công an TP. Nha Trang, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh là người vận động xây dựng tất cả các mô hình này. Không chỉ lãnh đạo, chỉ đạo, bà Vinh còn trực tiếp đứng ra vận động nhân dân tham gia các mô hình, đặc biệt vận động nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ các mô hình. Điển hình như 2 mô hình mới ra mắt, bà đã vận động được nguồn kinh phí xã hội hóa hơn 100 triệu đồng cho mỗi mô hình, giúp trang bị đồng phục phòng cháy, chữa cháy; đồng phục cho đội tuần tra; mua trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy và nhiều bộ kit test ma túy.


6 tháng đầu năm 2022, Công an phường cùng bảo vệ dân phố và các đội tự quản đã tổ chức hơn 120 lượt tuần tra; tham gia giải quyết 12 vụ gây mất ANTT; các mô hình, tổ chức tự quản tham gia quản lý, cảm hóa, giáo dục 52 lượt đối tượng, hòa giải thành công 10 vụ… Thực hiện Kế hoạch số 747 của Giám đốc Công an tỉnh về “Phát động toàn dân chủ động phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp”, Công an phường phối hợp với các tổ tự quản tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, nâng cao cảnh giác cho nhân dân trên địa bàn và khách du lịch khi đến chợ Đầm; phát 1.000 tờ rơi cảnh báo; lắp đặt mới các cụm pa nô tuyên truyền; phát thanh cảnh báo, nhắc nhở hàng ngày cho du khách khi đến chợ Đầm. Đặc biệt, đơn vị đã phát hiện và xử lý 21 vụ phạm pháp hình sự. Trung tá Huỳnh Văn Sang - Trưởng Công an phường Vạn Thạnh cho biết: “Các mô hình và các đội tự quản chính là cánh tay nối dài giúp lực lượng Công an phường hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn”.


KIM UYÊN