09:11, 15/11/2021

Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ phù hợp với cấp độ dịch bệnh

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ, công tác thu và khai thác, phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế phù hợp với cấp độ dịch bệnh và các hoạt động quy định tại Nghị quyết số 128 ngày 11-10-2021 của Chính phủ.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ, công tác thu và khai thác, phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) phù hợp với cấp độ dịch bệnh và các hoạt động quy định tại Nghị quyết số 128 ngày 11-10-2021 của Chính phủ.


Theo đó, BHXH tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã, thành phố chuyển đổi nhanh, kịp thời trạng thái để thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ công tác thu, khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời, thực hiện ngay việc điều phối, phân luồng những nhiệm vụ cần tập trung lực lượng công chức, viên chức trực tiếp, dịch vụ công hoặc điện tử, trực tuyến khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố thay đổi cấp độ dịch bệnh để thực hiện công tác thu, khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong kế hoạch, BHXH tỉnh cũng xác định rõ những nhiệm vụ, nội dung, lộ trình cụ thể để các phòng nghiệp vụ tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra…


DUNG TÂM