09:10, 25/10/2021

Cam Ranh yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Ngày 25-10, UBND TP. Cam Ranh có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và mưa lớn trên diện rộng.

Ngày 25-10, UBND TP. Cam Ranh có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và mưa lớn trên diện rộng.


Theo đó, UBND TP. Cam Ranh đề nghị các Đồn Biên phòng Cam Ranh, Bình Ba giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện, kịp thời thông báo vị trí, hướng di chuyển của bão; phối hợp với các đơn vị quản lý các khu neo đậu, tránh trú tàu thuyền tổ chức hướng dẫn việc sắp xếp tàu thuyền tại các khu tránh trú; sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn kịp thời các tình huống xấu xảy ra. Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác thông tin cảnh báo về diễn biến thời tiết đến các cơ quan, đơn vị và người dân trên từng địa bàn; chỉ đạo kiểm tra, rà soát các khu vực xung yếu, vùng đồi núi, có nguy cơ sạt lở đất; tổ chức rà soát, thống kê số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản trên các vùng biển, số lượng người dân trên các lồng bè để triển khai sơ tán dân khi có tình huống bão xảy ra.


UBND TP. Cam Ranh cũng đề nghị đơn vị quản lý các hồ chứa nước thủy lợi căn cứ tình hình vùng hạ du để điều tiết, tích nước, xả lũ hợp lý nhằm đảm bảo an toàn công trình và hạn chế ngập lụt cho vùng hạ du; phối hợp với các địa phương bị ảnh hưởng do xả lũ thực hiện thông tin, cảnh báo tình hình điều tiết, xả lũ để chủ động sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có thiên tai, mưa lũ xảy ra.


NHẬT THANH