10:07, 13/07/2021

Giải quyết nhanh cho phương tiện qua chốt kiểm dịch

Ngày 13-7, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã triển khai văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giải quyết ngay cho phương tiện thông qua chốt kiểm dịch đối với các xe đã có đầy đủ thông tin về bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch...

Ngày 13-7, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã triển khai văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giải quyết ngay cho phương tiện thông qua chốt kiểm dịch đối với các xe đã có đầy đủ thông tin về bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển, bảo đảm không ùn tắc và hàng hóa được lưu thông thuận lợi.
 
Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn chủ động xét nghiệm cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa trên xe và các đối tượng khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh của đơn vị. Trước khi phương tiện, lái xe đi đến, đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch, yêu cầu người lái xe cung cấp thông tin liên quan đến phương tiện và người lái xe đến các chốt kiểm soát liên ngành tại địa phương đi đến hoặc đi qua.
 
Đơn vị kinh doanh vận tải phải giám sát phương tiện, lái xe thông qua thiết bị giám sát hành trình và cùng lái xe chịu trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho các chốt kiểm soát theo quy định pháp luật. 
 
MẠNH HÙNG