05:04, 12/04/2021

Tăng cường kiểm tra, đánh giá an toàn hồ đập

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa và các đơn vị liên quan chủ động triển khai chỉ thị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ năm 2021.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa và các đơn vị liên quan chủ động triển khai chỉ thị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ năm 2021.


Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2021, dự báo các cơn bão có xu hướng di chuyển mạnh hơn, phức tạp hơn; lượng mưa ở hầu hết các khu vực bằng hoặc cao hơn trung bình nhiều năm. Trong khi đó, nhiều công trình thủy lợi đã bị xuống cấp, có nguy cơ cao xảy ra sự cố trong mùa mưa, bão và sự cố bất thường ngay trong mùa khô. Vì vậy, công tác rà soát, chủ động ứng phó là việc làm cần thiết, thường xuyên, quyết liệt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng mất an toàn công trình thủy lợi.


Bộ yêu cầu tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nước; tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn công trình thủy lợi trên địa bàn; tăng cường kiểm soát, kiên quyết xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn đập, hồ chứa nước trên địa bàn; kiểm tra việc vận hành các công trình thủy lợi; rà soát phương án ứng phó thiên tai, tình huống khẩn cấp cho công trình và vùng hạ du đập…


H.Đ