06:02, 15/02/2021

Trường hợp ở huyện Vạn Ninh có kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 âm tính

Tối 15-2, ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà cho biết, trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 ở huyện Vạn Ninh và 6 người nhà có tiếp xúc gần với trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 âm tính.

Tối 15-2, ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 ở huyện Vạn Ninh và 6 người nhà có tiếp xúc gần với trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 âm tính.
 
Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, khoảng 2 giờ sáng 15-2, Trung tâm tiếp nhận một trường hợp tới khám với các triệu chứng mệt trong người, ho, khò khè, khó thở. Qua khai báo y tế, ngày 9-2, người này có tiếp xúc với 4 người trong gia đình trở về từ vùng dịch phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh; từ ngày 10 đến 14-2, người này ở tại nhà, chỉ tiếp xúc với 6 người trong gia đình.
 
 
Xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa
Xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa

 

Trước yếu tố nguy cơ cao trên, Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh cho test nhanh SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Trung tâm lấy mẫu gửi làm xét nghiệm PCR SARS-CoV-2. Đồng thời, tiến hành xử lý môi trường bề mặt tại Khoa Cấp cứu, Khoa xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh thuộc Trung tâm Y tế Vạn Ninh và khu vực nhà ở của bệnh nhân; cách ly trường hợp trên tại trung tâm; đối với 6 trường hợp trong gia đình tiếp xúc gần được cách ly tại nhà và lấy dịch hầu họng làm xét nghiệm PCR.
 
Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không sốt, tiếp xúc được, ho, khò khè, khạc đờm trắng, phổi nghe ran rít, ran ngáy 2 phế trường, có bệnh nền hen phế quản (COPD), tăng huyết áp.
 
C.Đan