11:01, 18/01/2021

Kiểm tra công tác vận hành đảm bảo an ninh năng lượng tại Trạm biến áp 220kV Vân Phong

Truyền tải điện Khánh Hòa, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) vừa phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh và Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật 3 tổ chức kiểm tra công tác vận hành và đảm bảo an ninh trật tự tại Trạm biến áp 220kV Vân Phong, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa...

Truyền tải điện Khánh Hòa, thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) vừa phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh và Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật 3 tổ chức kiểm tra công tác vận hành và đảm bảo an ninh trật tự tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Vân Phong, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh kinh tế trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Nghĩa - Phó Giám đốc Truyền tải điện Khánh Hòa đã báo cáo khái quát về công tác tổ chức quản lý vận hành và triển khai đảm bảo an ninh tại TBA 220kV Vân Phong mà đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua. Theo đó, TBA 220kV Vân Phong mới được đưa vào đóng điện vận hành khoảng gần 2 tháng (từ ngày 22-11-2020), một mặt vừa đảm bảo ổn định khai thác sản xuất, mặt khác vẫn tiếp tục hoàn thiện phần cơ sở hạ tầng liên quan.


Hiện nay, Tổ thao tác lưu động Vân Phong có 4 người, lực lượng bảo vệ hợp đồng của NPTS3 có 5 người, được phân chia luân phiên thay đổi theo mỗi ca trực. “An toàn, ổn định, liên tục trong vận hành hệ thống lưới điện” luôn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của đơn vị cũng như PTC3. Do đó, công tác an ninh trật tự cũng được đơn vị tiến hành song song nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và tất cả thiết bị tại trạm.


Ông Đỗ Đức Bình - Trưởng phòng PA04 Công an tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của Truyền tải điện Khánh Hòa cũng như TBA 220kV Vân Phong. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong thời gian đầu tiếp quản vận hành, nhưng đơn vị đã quyết liệt triển khai các công tác nhằm đảm bảo an toàn và an ninh trật tự cho trạm, đặc biệt là đã chủ động tăng cường công tác quan hệ với nhân dân địa phương xung quanh trạm, cũng như thăm tặng quà cho các hộ dân trước Tết Dương lịch.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Đức Bình cũng đã trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm và hướng dẫn một số biện pháp nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ, giúp cho công tác tuần tra bảo vệ hàng ngày cũng như cách phòng, chống, liên lạc thông tin hỗ trợ khi có sự xâm phạm của các đối tượng xấu gây mất an ninh cho trạm.

 


Dịp này, đại diện các bên đã ký vào biên bản, cam kết phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh năng lượng cho các sự kiện lớn sắp diễn ra của đất nước là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu.


TBA 220kV Vân Phong được xây dựng tại xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, với tổng diện tích đất xây dựng toàn trạm là 54.870,3m²; quy mô công suất hoàn chỉnh là 02 MBA 220/110/22kV - 2 x 250MVA (hiện giai đoạn này mới chỉ lắp đặt 1 MBA 250MVA); hệ thống phân phối 220kV là 10 ngăn lộ và 110kV là 16 ngăn lộ.


Công trình hoàn thành và đưa vào vận hành nhằm tạo điều kiện đấu nối các nguồn điện năng lượng tái tạo (điện mặt trời) trong khu vực vào hệ thống điện quốc gia; góp phần nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải phát triển khu vực thị xã Ninh Hòa và một phần Khu Kinh tế Vân Phong, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.


Nguyễn Hữu Hòa