09:01, 11/01/2021

Chủ động ứng phó với thời tiết lạnh và sạt lở bờ biển

Ngày 11-1, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân có Công điện về việc ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại, gió mùa đông bắc và sạt lở bờ biển.

 

Ngày 11-1, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân có Công điện về việc ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại, gió mùa đông bắc và sạt lở bờ biển.


Theo đó, trước tình hình rét đậm, rét hại đang ảnh hưởng lớn đến các tỉnh phía bắc, dự báo bộ phận không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Trung Bộ; vùng biển Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3 đến 5m. Để chủ động ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, rét hại, gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến tỉnh Khánh Hòa trong các ngày tới, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Đài Thông tin duyên hải Nha Trang và các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi, thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền biết diễn biến của gió mạnh trên biển để phòng tránh, di chuyển vào bờ hoặc tránh trú tại các khu vực an toàn và chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đồng thời, duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện và thuyền trưởng các tàu, thuyền; sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố rà soát và triển khai những biện pháp bảo đảm an toàn cho các khu dân cư, công trình ven biển, nhất là các công trình đang thi công hoặc đã bị sự cố trong các trận bão, mưa lũ năm 2020 nhưng chưa được khắc phục. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để cảnh báo, hướng dẫn người dân thực hiện công tác phòng, chống với các ảnh hưởng của không khí lạnh gây ra; đồng thời, điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để chủ động ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Đài Phát thanh và Truyền hình, các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông thường xuyên phát tin về diễn biến của rét đậm, rét hại, sạt lở và gió mạnh, sóng lớn trên biển để người dân biết, chủ động phòng tránh…


H.Đ