07:07, 01/07/2020

Tổ chức "Tủ đồ nhân ái" chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 1-7, tại tổ 4 đường 2/8, thị trấn Khánh Vĩnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Khánh Vĩnh tổ chức "Tủ đồ nhân ái" ai thiếu đến lấy, ai thừa đến cho.
 

Sáng 1-7, tại tổ 4 đường 2/8, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Khánh Vĩnh tổ chức “Tủ đồ nhân ái” ai thiếu đến lấy, ai thừa đến cho.

 

Đông đảo người dân nghèo đến chọn quần áo.
Đông đảo người dân nghèo đến chọn quần áo.
 
Ngay từ sáng sớm, khi áo quần được sắp lên tủ, rất đông người dân nghèo mà đa phần là người dân tộc thiểu số nghèo đến chọn cho mình 1 bộ quần áo. Chỉ trong buổi sáng, hơn 100 bộ quần áo được người dân nghèo đến chọn.

 

 

Đa phần những người đến chọn quần áo là người đồng bào DTTS nghèo.
Đa phần những người đến chọn quần áo là người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.
 
 
Nói về ý tưởng thành lập “Tủ đồ nhân ái”, chị Phạm Thị Minh Thuyên, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Khánh Vĩnh cho biết: Hội triển khai mô hình “Tủ đồ nhân ái” nhằm chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, người có thu nhập thấp, người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có những bộ quần áo phù hợp mà không phải tốn tiền mua sắm. 
 
 
Chương trình nhằm Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2020) do Ban chấp hành Hội LHPN thị trấn Khánh Vĩnh vận động từ các mạnh thường quân ở nhiều nơi như: Nha Trang, Diên Khánh, Khánh Vĩnh. Đây là điểm đầu tiên được triển khai, nếu hiệu quả và được nhiều mạnh thường quân ủng hộ, Hội sẽ triển khai thêm nhiều điểm xa hơn để nhiều người dân nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có cơ hội tiếp cận.
 
 
Mã Phương