10:07, 08/07/2020

Giảng viên tiêu biểu của Trường Sĩ quan Thông tin

Tại Đại hội thi đua Quyết thắng toàn quân giai đoạn 2015 - 2020 diễn ra vào cuối tháng 6, Trường Sĩ quan Thông tin vinh dự có 1 trong 2 cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn Binh chủng Thông tin liên lạc được tuyên dương. Đó là Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Anh Đức - Chủ nhiệm bộ môn Vô tuyến điện, Khoa Kỹ thuật viễn thông.

Tại Đại hội thi đua Quyết thắng toàn quân giai đoạn 2015 - 2020 diễn ra vào cuối tháng 6, Trường Sĩ quan Thông tin vinh dự có 1 trong 2 cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn Binh chủng Thông tin liên lạc được tuyên dương. Đó là Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Anh Đức - Chủ nhiệm bộ môn Vô tuyến điện, Khoa Kỹ thuật viễn thông.


Thượng tá Nguyễn Anh Đức quê ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Anh vốn là học viên của Trường Sĩ quan Thông tin, tốt nghiệp loại giỏi khóa học 1996 - 2001, được giữ lại trường công tác từ đó đến nay. “Tôi cảm thấy rất tự hào khi được gắn bó công tác dưới mái trường thân yêu mình được học. Đây cũng chính là nguồn động lực để tôi luôn quyết tâm học tập, nghiên cứu trau dồi, nâng cao nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường giao phó”, anh Đức chia sẻ.

 


Khi có chủ trương giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh của nhà trường, với khả năng ngoại ngữ tốt, anh đã được nhà trường cử đi đào tạo, bồi dưỡng nhiều khóa học ở trong và ngoài nước. Năm 2012, anh được cử đi học khóa tiếng Anh nâng cao và nhận được học bổng quốc phòng, rồi được đi học thạc sĩ tại Australia chuyên ngành Kỹ thuật viễn thông.


Tốt nghiệp khóa học, về lại trường công tác, với vốn tiếng Anh phong phú, anh được phân công tham gia Chương trình tương tác đa quốc gia về bảo đảm thông tin liên lạc cho tìm kiếm cứu nạn các nước châu Á - Thái Bình Dương tại Nepal năm 2014 và tại Hà Nội năm 2015. Anh còn tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học cùng các chuyên gia Ấn Độ đang công tác tại nhà trường và một số hoạt động đối ngoại quân sự khác. Trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, anh đều thể hiện được phẩm chất và trình độ, năng lực vượt trội của mình.


Để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, bên cạnh nỗ lực học tốt các khóa đào tạo, bồi dưỡng ở trong và ngoài nước, Thượng tá Nguyễn Anh Đức còn là một điển hình về tự học tập, trau dồi ngoại ngữ và làm chủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Chính nhờ lòng yêu nghề, tự nghiên cứu, trình độ năng lực giảng dạy của anh không ngừng được nâng lên, trở thành một trong những giảng viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh tiên phong và tiêu biểu nhất của nhà trường. Trên các cương vị giảng viên, phụ trách rồi chủ nhiệm bộ môn, anh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm trong công tác, được đồng đội và cấp trên đánh giá cao.


Qua nhiều năm công tác tại trường, ngoài công việc chuyên môn, Thượng tá Nguyễn Anh Đức còn tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học và hội thi các cấp. Trong 5 năm gần đây, anh đã tham gia thực hiện 1 đề tài cấp ngành và chủ nhiệm 1 đề tài cấp ngành nghiệm thu đạt xuất sắc; chủ nhiệm 1 sáng kiến cấp ngành nghiệm thu đạt khá; chủ biên và tham gia biên soạn 2 giáo trình điện tử và 3 tài liệu huấn luyện đạt khá; tham gia các hội thi giảng viên giỏi, sáng tạo khoa học công nghệ hàng năm đều đạt giải; đạt giải ba cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo toàn quân (năm 2018). Anh đã gặt hái rất nhiều thành tích cao trong công tác, được nhà trường và cấp trên ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.


Đại tá Tống Hùng Dũng - Chính ủy Trường Sĩ quan Thông tin nhận xét: “ông Nguyễn Anh Đức là một trong các giảng viên tiêu biểu của nhà trường, đang đảm nhiệm giảng dạy 2 môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Để giảng dạy tốt kiến thức chuyên ngành thông tin đã khó, giảng dạy bằng tiếng Anh lại càng khó khăn, phức tạp hơn, nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, ông Đức đã quyết tâm, tự nghiên cứu, học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường giao phó”.


T.ANH