11:07, 05/07/2020

Dấu ấn thanh niên ở Ninh Vân

Xã Ninh Vân hôm nay đã có những thay đổi so với 4 - 5 năm trước. Những trục đường chính của xã đã được bê tông hóa, rộng rãi, thuận tiện cho người dân đi lại; ban đêm, ánh đèn đường đã phủ khắp, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự hơn trước; trường học ở xã được đầu tư khu vui chơi cho học sinh...

Xã Ninh Vân hôm nay đã có những thay đổi so với 4 - 5 năm trước. Những trục đường chính của xã đã được bê tông hóa, rộng rãi, thuận tiện cho người dân đi lại; ban đêm, ánh đèn đường đã phủ khắp, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự hơn trước; trường học ở xã được đầu tư khu vui chơi cho học sinh... Ông Nguyễn Ngọc Thuận (thôn Đông) chia sẻ: “Những năm gần đây, nhờ được đầu tư đèn đường, sân tập thể thao... điều kiện sống của người dân ở xã đã có nhiều thay đổi. Đặc biệt, hệ thống đèn chiếu sáng đã góp phần tạo thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, chúng tôi rất phấn khởi”.

 

Vừa qua, Tỉnh đoàn đã triển khai và bàn giao công trình thanh niên Thắp sáng đảo xa bằng năng lượng xanh với chiều dài 4km, lắp đặt 70 trụ đèn năng lượng mặt trời. Không chỉ giúp chiếu sáng các trục đường chính của xã, công trình sử dụng năng lượng mặt trời thân thiện hơn với môi trường, người dân cũng không phải đóng tiền điện hàng tháng để duy trì. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của các tỉnh, thành đoàn cụm Duyên hải Nam Trung Bộ, Tỉnh đoàn Thái Nguyên, các đơn vị, doanh nghiệp mạnh thường quân... Tỉnh đoàn đã thực hiện công trình khu vui chơi cho học sinh, tranh tường bích họa tại Trường Tiểu học - THCS Ninh Vân với trị giá hơn 400 triệu đồng; trao nhiều phần học bổng, xe đạp... cho học sinh của trường trị giá hơn 100 triệu đồng.

 

Công trình khu vui chơi cho thiếu nhi vừa được Tỉnh đoàn triển khai  tại Trường Tiểu học - THCS Ninh Vân.

Công trình khu vui chơi cho thiếu nhi vừa được Tỉnh đoàn triển khai tại Trường Tiểu học - THCS Ninh Vân.

 

Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, cùng với các công trình vừa khánh thành và bàn giao, những năm qua, nhằm phát huy tinh thần xung kích của thanh niên ở địa phương khó khăn, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên tại xã Ninh Vân. Cụ thể, xây dựng 8 nhà nhân ái cho hộ nghèo năm 2016; tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang, xà bông diệt khuẩn cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19; tổ chức nhiều đợt khám bệnh, phát thuốc cho người dân ở xã... Các cơ sở đoàn trực thuộc cũng triển khai nhiều công trình góp phần hỗ trợ thiết thực cho địa phương như: Chi đoàn Cục Hải quan tỉnh thực hiện công trình Thắp sáng đảo quê hương tại tuyến đường vào Khu di tích lịch sử tàu không số với chiều dài 1km; nhiều hoạt động về nguồn, hành trình, ngày hội biển, đảo quê hương cũng được tổ chức tại đây... Qua đó, đã hỗ trợ cho địa phương nhiều mặt về cơ sở vật chất, điều kiện để phát triển, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.


Ông Nguyễn Văn Túc - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết, cuối năm 2018, địa phương được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, hiện đang phấn đấu các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Để đạt được những kết quả trên có sự góp sức không nhỏ của các cơ sở đoàn. Những năm qua, các tổ chức đoàn đã để lại dấu ấn tình nguyện tại địa phương bằng các công trình thắp sáng đường quê với tỷ lệ chiếu sáng các trục đường chính đạt gần 100%, khu vui chơi cho thiếu nhi, hệ thống lọc nước sạch cho trường học... Vừa qua, Tỉnh đoàn đã khánh thành nhiều công trình thanh niên cấp tỉnh lớn tại xã, không chỉ người dân mà lãnh đạo địa phương cũng rất phấn khởi. Các công trình đã giúp nâng cao đời sống người dân, tạo động lực cho xã phát triển.


V.THÀNH