11:05, 26/05/2020

Cầu Nước Ngọt sắp hoàn thành

Dự án xây cầu Nước Ngọt (xã Cam Lập, TP. Cam Ranh) được chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự kiến, cuối tháng 6, cầu sẽ được đưa vào khai thác.

Dự án xây cầu Nước Ngọt (xã Cam Lập, TP. Cam Ranh) được chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự kiến, cuối tháng 6, cầu sẽ được đưa vào khai thác.


Những ngày này, trên công trường dự án xây cầu Nước Ngọt, hàng chục công nhân đang tập trung cùng máy móc, miệt mài làm việc, với quyết tâm hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

 

Ông Đào Xuân Vinh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng 510 cho biết: “Công trình có khối lượng công việc không lớn, nhưng đây là dự án có tính dân sinh cao, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân vùng bán đảo xã Cam Lập nên chúng tôi đã huy động phần lớn nhân, vật lực của doanh nghiệp, chia thành 3 mũi thi công. Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thành 22 cọc khoan nhồi và 14 dầm bản rỗng. Hai mố trụ đã được đơn vị thi công đạt 90% khối lượng công việc. Dự kiến, cuối tháng 5, chúng tôi sẽ tổ chức lao dầm cầu”.

 

Dự kiến cuối tháng 6, cầu Nước Ngọt sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.
Dự kiến cuối tháng 6, cầu Nước Ngọt sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.

 

Dự án cầu Nước Ngọt có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. Cầu gồm 2 nhịp, chiều dài hơn 40m được làm bằng bê tông xi măng dự ứng lực; bản mặt cầu được làm bê tông cốt thép. Đường dẫn hai đầu cầu được làm bằng bê tông nhựa, nón mố và mái taluy gia cố bằng bê tông.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 25-5, liên danh 2 nhà thầu đang tổ chức làm đường công vụ để chuẩn bị cho việc vận chuyển dầm cầu đến chân công trình. Hai đầu cầu trong quá trình thi công đều bố trí người cảnh giới bảo đảm an toàn giao thông. Các nhà thầu tập trung làm phần cầu trước, đường dẫn và taluy cầu mới chỉ triển khai một phần.


Trực tiếp kiểm tra tại công trình, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, dự án cầu Nước Ngọt được lãnh đạo tỉnh hết sức quan tâm. Cầu bị sập năm 2018 do mưa lũ, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân nơi đây; thế nhưng do những yếu tố khách quan, đến tháng 10-2019, UBND tỉnh mới phê duyệt chủ trương đầu tư. Hơn 300 hộ dân của thôn Bình Lập, xã Cam Lập đang từng ngày trông mong có cây cầu này. Cầu không chỉ phục vụ cho người dân đi lại giữa bán đảo và trung tâm mà còn mở ra một cơ hội phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ngay khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, sở đã hoàn thiện các thủ tục và lựa chọn nhà thầu, với yêu cầu cao nhất là phải đạt được chất lượng và tiến độ công trình, thời gian nhanh hơn so với những dự án khác. Đến nay, sau hơn 3 tháng thi công, dự án đã đạt khoảng 80% khối lượng công việc. Dự kiến, đến cuối tháng 6, cầu sẽ được thông xe, đưa vào khai thác, vượt tiến độ khoảng 2 tháng so với hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu.


Nói về chất lượng công trình, lãnh đạo sở khẳng định, đây là ưu tiên hàng đầu. Khi giao việc cho nhà thầu, trong quá trình triển khai luôn có sự giám sát thi công của đơn vị độc lập. Vật liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, trong suốt quá trình thi công luôn bảo đảm đúng thiết kế đưa ra và các quy chuẩn kỹ thuật của Nhà nước. Nhà thầu triển khai xong hạng mục nào, đơn vị giám sát, chủ đầu tư và các cơ quan liên quan nghiệm thu hạng mục đó, bảo đảm an toàn, chặt chẽ, đúng quy định.


MẠNH HÙNG