06:04, 03/04/2020

Một điều dưỡng bệnh viện nghi mắc Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

"Trưa 3-4, kết quả xét nghiệm của nữ điều dưỡng là âm tính nên đã được chuyển sang khoa khác để điều trị, không còn nằm ở khu cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Cán bộ nhân viên của khoa Ngoại Lồng ngực đã đi làm và hoạt động bình thường" - bác sĩ Chính cho biết thêm.
 

Trước tin đồn ở Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có cán bộ y tế nghi mắc Covid-19, chiều 3-4 bác sĩ Phan Hữu Chính - Giám đốc BV cho biết, ngày 2-4, một  điều dưỡng khoa Ngoại lồng ngực có dấu hiệu sốt, ho, tức ngực nhẹ. Tối cùng ngày, nữ điều dưỡng này đến BV để khám và làm các cận lâm sàng.
 
Qua điều tra dịch tễ, trong vòng 1 tháng trở lại đây, nữ điều dưỡng này và gia đình chỉ ở TP. Nha Trang và không di chuyển đi đâu. Tuy nhiên, trong giai đoạn phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho bệnh nhân và đội ngũ cán bộ y tế của BV, sau khi hội chẩn, BV đã chuyển nữ điều dưỡng này lên BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để theo dõi, cách ly theo đúng quy định, lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- Cov-2. Đồng thời, BV thực hiện cách ly tạm thời tất cả cán bộ y tế của khoa Ngoại lồng ngực và bệnh nhân đang điều trị tại khoa; yêu cầu người nhà của nữ điều dưỡng tạm tự cách ly tại nhà theo quy định.

 

Kiểm tra thân nhiệt người đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra thân nhiệt người đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
 
“Trưa 3-4, kết quả xét nghiệm của nữ điều dưỡng là âm tính nên đã được chuyển sang khoa khác để điều trị, không còn nằm ở khu cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Cán bộ nhân viên của khoa Ngoại Lồng ngực đã đi làm và hoạt động bình thường” - bác sĩ Chính cho biết thêm.
 
 
C.Đan