10:04, 08/04/2020

Khánh Vĩnh: Tăng cường quản lý khai thác, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản

Huyện ủy Khánh Vĩnh vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động quản lý khai thác, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản cát, sỏi và đất, đá làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn huyện.

Huyện ủy Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động quản lý khai thác, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản cát, sỏi và đất, đá làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn huyện.


Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu UBND huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật Khoáng sản, các quy định của Đảng, Nhà nước liên quan; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động khai thác, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm; yêu cầu các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác khoáng sản phải thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ thông tin về tổ chức, cá nhân và các thông tin khác có liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản tại công trình và trụ sở UBND xã để các cấp ủy, chính quyền và người dân giám sát...


Huyện ủy Khánh Vĩnh giao UBND huyện chỉ đạo chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt nội dung chỉ thị. Định kỳ hàng quý hoặc khi có yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện về Ban Thường vụ Huyện ủy để theo dõi, chỉ đạo kịp thời.


V.THÀNH