11:03, 25/03/2020

Điểm sáng trong hoạt động đoàn ở cơ sở

Đoàn xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh là đơn vị đã triển khai mạnh mẽ nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, đóng góp tích cực vào phong trào chung của thanh niên toàn tỉnh.

Đoàn xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh là đơn vị đã triển khai mạnh mẽ nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, đóng góp tích cực vào phong trào chung của thanh niên toàn tỉnh Khánh Hòa.


Mỗi lần Đoàn xã Diên Thọ tổ chức sinh hoạt, triển khai hoạt động, các đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) đều tham gia rất đông đủ. Có được điều này là nhờ đơn vị thường xuyên lồng ghép việc tuyên truyền, vận động để đoàn viên hiểu rõ lợi ích của hoạt động đoàn. Hơn nữa, Đoàn xã luôn triển khai các phần việc ý nghĩa, đúng với nhu cầu của địa phương nên việc vận động ĐV-TN tham gia có phần thuận lợi hơn. Chị Nguyễn Tố Quyên - Bí thư Đoàn xã Diên Thọ cho biết, với đoàn thanh niên cấp xã, việc tổ chức, huy động ĐV-TN tham gia hoạt động còn gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng việc nắm bắt nhu cầu, triển khai theo sở thích, nguyện vọng của thanh niên, Đoàn xã đã thu hút được đông đảo ĐV-TN tham gia, qua đó thực hiện được nhiều phần việc, công trình thiết thực.

 

Đoàn viên, thanh niên xã Diên Thọ phát tờ rơi tuyên truyền  phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên xã Diên Thọ phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Trong công tác giáo dục, tuyên truyền, Đoàn xã đã tổ chức, phối hợp triển khai hơn 15 hoạt động với nhiều nội dung như: mở lớp học tập 6 bài học lý luận chính trị và triển khai Chỉ thị của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030; phối hợp với Ban Tư pháp xã mở lớp tuyên truyền phòng, chống ma túy cho ĐV-TN; phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh và Liên chi đoàn Tiểu đoàn Bộ binh 460 tổ chức chương trình văn nghệ “Thanh niên hát về Bác”; phổ biến Luật Trẻ em; giáo dục phòng, chống bạo lực gia đình; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong học sinh...


Trong phong trào xung kích tình nguyện, đơn vị đã tổ chức cho ĐV-TN và học sinh ra quân tuyên truyền bệnh sốt xuất huyết và vi rút zika tại các thôn: Lễ Thạnh, Cẩm Sơn và Phú Thọ; phối hợp tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, khám bệnh, phát thuốc từ thiện và tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật trên địa bàn xã với tổng kinh phí 12 triệu đồng; xây dựng công trình thanh niên Cổng chào văn hóa tại thôn Phú Thọ với kinh phí 7,5 triệu đồng... Nhằm thắt chặt mối quan hệ với các đơn vị đóng quân trên địa bàn, Đoàn xã đã thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu với Liên chi đoàn Tiểu đoàn Bộ binh 460 như: giao lưu văn nghệ sinh nhật đồng đội; ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác...


Nhờ việc ứng dụng công nghệ vào công tác truyền thông cho những hoạt động xã hội, những công trình, phần việc của đơn vị được hầu hết ĐV-TN, người dân địa phương biết đến. Từ đó, tạo sức lan tỏa, góp phần thuận lợi khi triển khai công việc hay huy động ĐV-TN, được đoàn cấp trên đánh giá cao.


“Đoàn xã Diên Thọ luôn nằm trong top đầu thi đua của các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện trong những năm gần đây. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đơn vị đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, đặc biệt là duy trì tốt các hoạt động tình nguyện. Nhờ đó, năm 2019, Đoàn xã Diên Thọ được Trung ương Đoàn khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”, chị Lương Lê Thanh Vân - Phó Bí thư Huyện đoàn Diên Khánh cho biết.


H.PHONG