05:02, 13/02/2020

Trao giải Cuộc thi "Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế" năm 2019

Ngày 13-2, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến trao giải cuộc thi "Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế" năm 2019. 

Ngày 13-2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến trao giải cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT)” năm 2019. Dự lễ tổng kết, có bà Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. Dự tại điểm cầu Khánh Hòa, có ông Lê Hùng Chính, Phó Giám đốc phụ trách BHXH tỉnh.

 

Hội nghị về trao giải cuộc thi tại điểm cầu Khánh Hòa
Hội nghị về trao giải cuộc thi tại điểm cầu Khánh Hòa

 

Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” do Báo BHXH chủ trì phát động và tổ chức từ ngày 8-7-2019 đến ngày 30-11-2019, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ngành BHXH (16-2-1995 – 16-2-2020). Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức, sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận 4.709 bài dự thi, trong đó tỉnh Khánh Hòa có 40 bài dự thi. Các bài viết chủ yếu tập trung phản ánh về gương người tốt, việc tốt; sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả cao của các tập thể, cá nhân; những thành tựu đạt được trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

 

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 12 giải khuyến khích. 2 giải nhất thuộc về loạt bài: “Tuyên truyền sáng tạo, lan tỏa chính sách” của tác giả Hoàng Thị Niềm (Báo Tuyên Quang) và loạt bài “Dấu ấn thực hiện Nghị quyết của Đảng về công tác BHXH, BHYT trên vùng đất Lam Sơn” của tác giả Nam Hà (BHXH tỉnh Thanh Hóa).

 

Phát biểu đánh giá về cuộc thi, bà Nguyễn Thị Minh cho biết, cuộc thi đã phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành BHXH đã có nhiều đóng góp đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp cán bộ, nhân dân và người lao động tích cực tham gia BHXH, BHYT. Đây cũng là dịp tuyên truyền về các chủ trương, chính sách cải cách BHXH, BHYT và tầm quan trọng của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

M.T