09:12, 04/12/2019

Sẵn sàng cho xuân tình nguyện

Chỉ hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các đơn vị, cơ sở đoàn, hội trên toàn tỉnh Khánh Hòa đang tích cực triển khai công tác tình nguyện nhằm giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm áp, vui tươi hơn.

 

Chỉ hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các đơn vị, cơ sở đoàn, hội trên toàn tỉnh Khánh Hòa đang tích cực triển khai công tác tình nguyện nhằm giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm áp, vui tươi hơn.


Ấm tình từ những sẻ chia


Đoàn phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) vừa phối hợp với Hội từ thiện Heo Đất tổ chức chương trình Đông ấm vùng cao tại xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn. Tại đây, các đơn vị đã trao cho người dân trong xã hơn 1 tấn quần áo, 700 phần ăn trưa, 250 phần bánh kẹo cho trẻ em, 200 phần quà cho người lớn, gồm: gạo, chăn ấm, thực phẩm...; đồng thời tổ chức cắt tóc cho trẻ em và người dân ở xã. Tổng trị giá chương trình gần 100 triệu đồng. Anh Bùi Đức Thông - Phó Bí thư Đoàn phường Vĩnh Trường cho biết, đơn vị đang tiếp tục triển khai kế hoạch tặng quà cho hơn 100 thiếu nhi ở đảo Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) nhằm giúp các em đón Tết ấm áp, vui tươi hơn.

 

Chương trình Tình nguyện mùa đông vừa được tổ chức tại xã Ninh Vân.

Chương trình Tình nguyện mùa đông vừa được tổ chức tại xã Ninh Vân.


Đoàn Thanh niên các phường: Phước Tiến, Tân Lập, Vĩnh Hòa và xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang) cũng đã tổ chức giao lưu, tặng quà cho học sinh khó khăn ở xã Ninh Vân (Ninh Hòa). Các cơ sở đoàn, trường học trên toàn tỉnh thì đẩy mạnh các hoạt động xã hội, thiện nguyện đến  các địa phương. Ông Đỗ Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Nha Trang cho biết, nhà trường đang cho các sinh viên đăng ký danh sách cần hỗ trợ xe đưa về quê ăn Tết, dự kiến số lượng từ 300 đến 500 sinh viên. Căn cứ danh sách này, Đoàn trường sẽ có phương pháp hỗ trợ phù hợp. Đối với sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết mà ở lại ký túc xá, nhà trường sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tổ chức đón Tết tại trường. Bên cạnh đó, trường cũng sẽ đến thăm, tặng quà tại nhà một số sinh viên khó khăn.


Cuối tháng 12, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang cũng sẽ tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tuyên dương các sinh viên 5 tốt cấp trường. Dịp này, đơn vị sẽ hỗ trợ một số sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.


Nhiều hoạt động nghĩa tình


Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn, từ ngày 15-12 đến hết 5-2-2020, các cơ sở đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng đến các địa phương trên toàn tỉnh, đặc biệt là miền núi, xã đảo, vùng khó khăn... với nhiều nội dung khác nhau. Thực hiện chương trình “Đông ấm cho em”, Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị tổ chức quyên góp chăn, quần áo ấm, giày dép, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập cho trẻ em ở các địa bàn khó khăn của tỉnh. Với chương trình “Thanh niên xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”, Tỉnh đoàn tổ chức vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ lợp lại mái nhà, sửa chữa nhà, xây nhà nhân ái... cho các hộ dân khó khăn. Từ nay đến cuối năm, các câu lạc bộ thầy thuốc trẻ cũng sẽ tổ chức hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tuyên truyền, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em; tổ chức tuyên truyền về các bệnh thường gặp trong mùa đông đối với trẻ em tại các điểm trường...


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Tỉnh đoàn cùng các cơ sở đoàn sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thăm, chúc Tết nhiều đơn vị, địa phương; tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - San sẻ yêu thương”, tặng vé xe, vé tàu Tết cho thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân nghèo”... Hiện nay, đã có nhiều đơn vị đăng ký các phần việc ý nghĩa, thiết thực và dự kiến sẽ triển khai vào thời điểm cuối năm. Thông qua đó, các đơn vị mong muốn sẽ góp phần động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trước dịp Tết đến, xuân về, để mọi người có một cái Tết ấm cúng, vui tươi hơn”.


V.THÀNH