10:12, 05/12/2019

Phổ biến kết quả đề tài xây dựng quy trình phòng, chống bệnh heo tai xanh

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ hhoa học - công nghệ Khánh Hòa vừa phối hợp với Phân viện Thú ý miền Trung, UBND TP. Cam Ranh và UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức lớp tuyên truyền, phổ biến kết quả đề tài...

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ hhoa học - công nghệ (KH-CN) Khánh Hòa vừa phối hợp với Phân viện Thú ý miền Trung, UBND TP. Cam Ranh và UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức lớp tuyên truyền, phổ biến kết quả đề tài “Khảo sát sự lưu hành vi rút tai xanh, xác định khả năng đề kháng với bệnh tai xanh của heo được tiêm phòng 3 bệnh đỏ (dịch tả heo, tụ huyết trùng và phó thương hàn) và đề xuất biện pháp phòng bệnh trên đàn heo nuôi tại Khánh Hòa”. Đề tài do Tiến sĩ Vũ Khắc Hùng (Phân viện Thú y miền Trung) làm chủ nhiệm, được nghiệm thu từ năm 2016.


Tại buổi tập huấn, các đại biểu được phổ biến, hướng dẫn các biện pháp, kỹ thuật phòng bệnh tai xanh có hiệu quả cho đàn heo nuôi. Ngoài ra, Tiến sĩ Vũ Khắc Hùng còn giới thiệu cách phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi.


Theo phản ánh của cán bộ thú y các địa phương, những đàn heo được tiêm phòng tốt 3 bệnh đỏ thì tỷ lệ mắc bệnh tai xanh ít hơn và mức độ bệnh cũng ít trầm trọng hơn so với heo không được tiêm phòng. Do đó, lớp tập huấn nhằm giúp các đại biểu biết được tính hiệu quả của việc sử dụng kết hợp vắc xin phòng bệnh tai xanh với các loại vắc xin dịch tả heo, phó thương hàn và tụ huyết trùng; quy trình phòng bệnh có hiệu quả cho đàn heo nuôi.


K.H