03:10, 29/10/2019

Khẩn trương di dời lồng bè nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn

Đó là một trong những chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp triển khai công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới vào sáng 29-10.

Đó là một trong những chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp triển khai công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới vào sáng 29-10.

Theo đó, trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão và có khả năng đổ bộ trực tiếp vào Khánh Hòa, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các thành viên và lãnh đạo các đơn vị, địa phương triển khai công tác phương án ứng phó.

 

Đảm bảo neo đậu tàu thuyền tại cảng Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang.
Đảm bảo neo đậu tàu thuyền tại cảng Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang.

 

Tại cuộc họp, ông Lê Tấn Bản - Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lưu ý các địa phương ven biển cần đặc biệt ưu tiên di dời lồng bè và lao động khẩn trương vào bờ trước khi bão vào. Đề nghị lãnh đạo các đơn vị, địa phương kết nối trực tuyến 24/24 nhằm cập nhật thường xuyên tình hình mưa bão và công tác chỉ đạo ứng phó, rút kinh nghiệm trong cơn bão số 12-2017. Các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; triển khai phương án sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn; chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn tại những khu vực trọng điểm, xung yếu. Đối với các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh tổ chức trực ban 24/24 giờ; thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ để chủ động vận hành, tích nước hợp lý đảm bảo an toàn công trình và hạn chế ngập lụt cho vùng hạ du. Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ diễn biến của thời tiết để thực hiện những biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên, cho học sinh nghỉ học khi có mưa bão...

 

Thống kê của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, hiện toàn tỉnh có 9.797 tàu cá với khoảng 33.000 lao động. Các tàu cá hoạt động trên các vùng biển đã nắm thông tin về áp thấp nhiệt đới và chủ động có kế hoạch phòng tránh an toàn. Hiện có 142 tàu cá với gần 1.500 lao động đang hoạt động đánh bắt ở các vùng biển chủ yếu ven Khánh Hòa (64 tàu), Trường Sa (47 tàu)... Toàn tỉnh có gần 2.000 bè nuôi thủy sản với gần 2.800 lao động đã và đang được thông báo di dời, gia cố.

 

Giang – Định