09:09, 02/09/2019

Triển khai thu phí tự động không dừng đối với xe công vụ

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản về việc triển khai sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng khi qua các trạm thu phí.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản về việc triển khai sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng khi qua các trạm thu phí.


Theo đó, Sở GTVT đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh thực hiện những nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện thu phí đường bộ không dừng. Cụ thể, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng đối với toàn bộ các phương tiện (xe công vụ) thuộc diện thu phí do đơn vị, địa phương quản lý khi qua các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh và các trạm thu phí khác trên cả nước; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng cho các phương tiện cá nhân khi lưu thông qua các trạm thu phí… Đồng thời, Sở GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phổ biến địa điểm tổ chức đăng ký dán thẻ đầu cuối và mở tài khoản giao thông miễn phí để liên hệ thực hiện việc đăng ký tại: Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, số 195 đường 2-4, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang; Trạm thu phí Cam Thịnh, xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh.


Được biết, Liên danh TASCO-VETC là đơn vị được Bộ GTVT lựa chọn thực hiện Dự án Thu phí tự động không dừng trên toàn quốc - giai đoạn 1, áp dụng đối với tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đang tổ chức dán thẻ và mở tài khoản giao thông miễn phí cho tổ chức, doanh nghiệp và chủ phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh. Tại Trạm thu phí Cam Thịnh cũng đang triển khai thu phí tự động không dừng.


MẠNH HÙNG