11:08, 11/08/2019

Đảm bảo vệ sinh trên địa bàn TP. Nha Trang

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo UBND TP. Nha Trang, Công an tỉnh và các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng về việc đảm bảo vệ sinh trên địa bàn TP. Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo UBND TP. Nha Trang, Công an tỉnh và các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng về việc đảm bảo vệ sinh trên địa bàn TP. Nha Trang.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Nha Trang chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang và các địa phương khẩn trương thu dọn rác thải, xà bần đổ trái phép dọc các tuyến đường: Cao Bá Quát, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng trước ngày 25-8; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn và UBND cấp xã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, giám sát thường xuyên, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng đổ xà bần, rác thải trên một số tuyến đường của thành phố, không để tái phạm.


Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện và thực hiện đúng các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường theo hồ sơ phê duyệt; căn cứ kết quả kiểm tra việc thực hiện các giải pháp đảm bảo vệ sinh, môi trường của các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP. Nha Trang để xử lý vi phạm thuộc thẩm quyền hoặc báo cáo, tham mưu UBND tỉnh đối với nội dung vượt thẩm quyền theo quy định; thông tin cho các sở, ngành liên quan để xử lý các vi phạm thuộc lĩnh vực chuyên ngành. Đồng thời, sở có trách nhiệm theo dõi việc thực hiện của các chủ đầu tư, việc xử lý của các ngành, địa phương; kịp thời có văn bản đôn đốc, yêu cầu thực hiện đối với trường hợp chậm trễ khắc phục sai phạm, tồn tại và kiên quyết xử lý hoặc báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xử lý đối với các trường hợp chây ì, không chấp hành.


Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quản lý, xử lý chất thải rắn xây dựng đúng quy định; thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác xử lý chất thải rắn xây dựng, nhất là trên địa bàn TP. Nha Trang. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát việc đảm bảo vệ sinh môi trường trong các dự án đầu tư xây dựng, việc xử lý rác thải xây dựng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, đổ chất thải trái phép…


X.T