11:08, 11/08/2019

Phó chỉ huy trưởng nhạy bén, sáng tạo

Nhạy bén và sáng tạo trong công tác tham mưu là nhận xét của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh cũng như cán bộ, chiến sĩ dành cho Trung tá Đặng Văn Khôi trong 5 năm công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Nhạy bén và sáng tạo trong công tác tham mưu là nhận xét của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Diên Khánh cũng như cán bộ, chiến sĩ dành cho Trung tá Đặng Văn Khôi trong 5 năm công tác tại Ban CHQS huyện.


Vận dụng sáng tạo trong công tác chỉ huy, tham mưu


Vừa trở về sau thời gian dài tham gia lớp cao cấp lý luận chính trị, Trung tá Khôi lại bận rộn với công việc hàng ngày của một phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng. Sau khi thảo luận với cấp dưới về phương án luyện tập, Trung tá Khôi lại chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chuẩn bị tốt tài liệu, báo cáo cho buổi họp của Ban CHQS huyện về tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện… Trung tá Khôi chia sẻ: “Khối lượng công việc nhiều do đảm đương 2 vị trí nhưng biết sắp xếp khoa học, hợp lý, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên và sự hỗ trợ của các phòng, ban cấp dưới nên tôi luôn hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Đó là điều tôi luôn tâm đắc và nỗ lực học tập từ phong cách làm việc của Bác trong suốt thời gian qua”.

 

Trung tá Đặng Văn Khôi (bìa phải) thảo luận kế hoạch tập luyện cùng cán bộ phòng, ban  của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh.

Trung tá Đặng Văn Khôi (bìa phải) thảo luận kế hoạch tập luyện cùng cán bộ phòng, ban của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh.


Sau khi ra trường năm 1994, Trung tá Khôi đã công tác tại nhiều đơn vị như: Tiểu đoàn 460 Bộ CHQS tỉnh; Đại đội hỗn hợp 90 Hòn Tre; Ban Tác huấn Bộ CHQS tỉnh… Đặc thù của các đơn vị từng công tác đã tôi luyện cho Trung tá Khôi bản lĩnh chính trị vững vàng, kinh nghiệm thực tiễn để vận dụng sáng tạo khi chỉ huy đơn vị, góp phần đạt nhiều kết quả nổi bật trong thời gian qua. Ban CHQS huyện luôn chú trọng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,33% so với dân số, tổ chức huấn luyện dân quân mới, dân quân năm thứ 2 trở đi đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong công tác động viên tuyển quân, Ban CHQS huyện đã sắp xếp đủ 13/13 đầu mối đơn vị, quân số đạt 96,3%. Hàng năm tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu được giao. Từ năm 2014 đến 2019, Ban CHQS huyện phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, canh gác 28 đợt tại các sự kiện chính trị quan trọng; thực hiện 6.940 ngày công giúp người dân địa phương; tham gia khắc phục hậu quả thiên tai… Thành tích của đơn vị có một phần đóng góp của Trung tá Khôi trong công tác tham mưu và chỉ huy đơn vị.  Bên cạnh đó, Trung tá Khôi cũng tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện duy trì lượng dự trữ về quân lương, quân trang sẵn sàng chiến đấu theo phương châm đúng, đủ số lượng, chất lượng và chủng loại bảo đảm cho 1 đại đội; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, phong trào tăng gia sản xuất quanh bếp, quanh vườn, cải thiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.


Gần gũi với đồng chí, đồng đội


Nhắc đến Trung tá Đặng Văn Khôi, cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS huyện luôn dành một tình cảm trìu mến, đặc biệt là những chiến sĩ, cán bộ trẻ bởi sự nhiệt tình, gần gũi của anh. Hoàn cảnh của chiến sĩ trẻ Ngô Xuân Việt có nhiều khó khăn do bố mất sớm, mẹ qua đời cách đây gần 2 tháng, gia đình Việt hiện chỉ còn anh và em gái mới học lớp 6. Trung tá Khôi đã tham mưu Ban CHQS huyện hỗ trợ, giúp đỡ gia đình anh Việt về vật chất; đồng thời động viên tinh thần giúp anh vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ và chu toàn trách nhiệm với gia đình. Hay như trường hợp của ông Huỳnh Thanh Phước có vợ và con trai bị bệnh nhiều năm nay. Gia đình ông Phước đã được lãnh đạo đơn vị và cán bộ quan tâm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần.


Thượng tá Trần Huy Hà - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Diên Khánh cho biết, Trung tá Đặng Văn Khôi rất gần gũi, hòa đồng với đồng chí, đồng đội, tạo điều kiện hết mức có thể cho cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác, Trung tá Khôi luôn hăng hái, có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; những kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn được Trung tá Khôi vận dụng linh hoạt, khoa học, sáng tạo trong công tác tham mưu, tổ chức điều hành đơn vị chặt chẽ. Cá nhân Trung tá Khôi đã được UBND huyện, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen nhiều năm liền, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khen thưởng. Năm 2018, Trung tá Khôi vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


MAI HOÀNG