11:07, 28/07/2019

Đồn Biên phòng Trường Sa: Quan tâm sức khỏe bộ đội

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trường Sa thường xuyên chú trọng rèn luyện thể lực, chú trọng tăng gia để đảm bảo khẩu phần ăn nhằm có sức khỏe tốt nhất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) Đồn Biên phòng Trường Sa thường xuyên chú trọng rèn luyện thể lực, chú trọng tăng gia để đảm bảo khẩu phần ăn nhằm có sức khỏe tốt nhất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Thời tiết ở Trường Sa quanh năm khắc nghiệt, nhưng đều đặn hàng ngày, CB-CS Đồn Biên phòng Trường Sa đều tập luyện thể dục thể thao quốc phòng vào sáng sớm và buổi chiều với các môn: chạy cự ly ngắn, trung bình và cự ly dài, xà đơn, xà kép, đu dây, vượt vật cản... Chế độ tập luyện được duy trì thường xuyên đã tạo thành phong trào thể thao thu hút mọi CB-CS trong đơn vị. Nhờ vậy, kết quả kiểm tra hàng năm, sức khỏe của bộ đội biên phòng Trường Sa luôn đạt tiêu chuẩn tốt theo quy định.

 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trường Sa rèn luyện thể lực.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trường Sa rèn luyện thể lực.


Ngoài các bài tập thể thao thường xuyên trong quân ngũ, huấn luyện võ biên phòng, nhất là võ đối kháng cho CB-CS là một nội dung quan trọng trong chương trình huấn luyện hàng năm của Đồn Biên phòng Trường Sa. Thông qua nội dung này giúp tăng cường sức khỏe, tính linh hoạt, nhanh nhẹn của CB-CS khi thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh với các loại tội phạm, tránh thương vong cho bản thân và đồng đội.


Để đảm bảo sức khỏe tốt cho bộ đội, ngoài việc đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, Đồn Biên phòng Trường Sa đặc biệt chú trọng đến hoạt động tăng gia sản xuất bảo đảm khẩu phần ăn cho bộ đội đủ lượng và chất, nhất là tỷ lệ rau xanh cần thiết cho mỗi bữa ăn. Do vậy, thời gian qua, đơn vị đã cải tạo được một diện tích đất đáng kể để trồng rau xanh. Đất trên đảo rất ít, chỉ được phủ một lớp mỏng trên bề mặt, còn lại phía dưới đều phải trộn thêm cát san hô để canh tác; phân bón rau chủ yếu tận dụng triệt để nguồn phân hữu cơ từ chăn nuôi gia súc, gia cầm, do vậy, CB-CS thu gom lá bàng vuông, lá phong ba và các loại lá cây khác rồi ủ lấy phân xanh bón cho rau, đồng thời phải che chắn vườn rau rất cẩn thận nhằm hạn chế gió biển và hơi nước mặn lọt vào. Nhờ vậy, vườn rau của đơn vị quanh năm xanh tốt, cơ bản đáp ứng cho sinh hoạt hàng ngày của CB-CS.


Thượng tá Hoàng Minh Tuấn - Chính trị viên Đồn Biên phòng Trường Sa cho biết: “Với điều kiện thời tiết, khí hậu trên đảo rất khắc nghiệt và chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trên biển sóng to gió lớn nên đơn vị luôn xác định huấn luyện thể lực nói chung, huấn luyện võ biên phòng nói riêng là một nhiệm vụ nòng cốt để đảm bảo tốt sức khỏe, chuyên môn nghiệp vụ cho CB-CS trong thực hiện nhiệm vụ công tác thường xuyên sẵn sàng chiến đấu. Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao của đơn vị ngày càng phát triển mạnh; đồng thời đơn vị tổ chức huấn luyện cho bộ đội đúng thời gian, đảm bảo nội dung và an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, trong các giờ thể dục thể thao, các ngày lễ, đơn vị đều tổ chức hội thi, hội thao võ thuật trong đơn vị và các lực lượng trên đảo. Từ đó nâng cao trình độ võ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tốt hơn”.


HUỆ NAM