06:06, 06/06/2019

Sẽ xin lỗi người dân nếu chậm giải quyết hồ sơ

Thời gian  qua, Sở Công Thương đã triển khai nhiều biện pháp để cải cách hành chính (CCHC), nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân...

Thời gian  qua, Sở Công Thương đã triển khai nhiều biện pháp để cải cách hành chính (CCHC), nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp (DN) và các tổ chức, cá nhân. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Lê Hoàng Thọ - Phó Giám đốc Sở Công Thương xung quanh vấn đề này.
 
- Được biết, thời gian  qua, Sở Công Thương đã có nhiều cố gắng trong CCHC, xin ông cho biết những kết quả cụ thể?
 
- Những năm gần đây, công tác CCHC của sở đã có những chuyển biến tích cực. Năm 2018, chỉ số hài lòng đạt 81,17%, tăng 2,21% so với năm 2017 (78,96%); chỉ số thủ tục hành chính (TTHC) đạt 80,55%; sự phục vụ của cán bộ, công chức đạt 87%; chỉ số kết quả giải quyết công việc đạt 80,44%; chỉ số tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi đạt 86,75%. Có được kết quả này là do sự nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu của tập thể công chức, người lao động trong đơn vị. Đặc biệt, nhận thức của cán bộ, công chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số hài lòng được nâng cao; các phòng chuyên môn, bộ phận một cửa của sở đã có kế hoạch, phương án cải thiện, đề ra nhiều giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao điểm số các chỉ số, nội dung đạt điểm thấp ở các năm trước.
 
- Thời gian tới, sở sẽ có những biện pháp cụ thể nào để tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, tổ chức và cá nhân trong TTHC, thưa ông? 
 
- Để tạo điều kiện tốt nhất cho các DN, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả cơ chế “Một cửa” do UBND tỉnh ban hành; chuyển trọng tâm giải quyết thủ tục hồ sơ sang hỗ trợ dịch vụ công cho khách hàng ngay từ hồ sơ đầu vào để hạn chế yêu cầu bổ sung hồ sơ khi khách hàng nộp. Đồng thời công khai thông tin các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://sct.khanhhoa.gov.vn. Chúng tôi xác định phải tạo thuận lợi tối đa cho DN, tổ chức và cá nhân khi liên hệ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở; nâng cao chất lượng phục vụ, ý thức kỷ luật và thái độ phục vụ của đội ngũ công chức; thực hiện đạt chỉ tiêu  UBND tỉnh giao về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 45%; phấn đấu 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận được giải quyết đúng hạn.
 
Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, đánh giá hoạt động của bộ phận một cửa; việc thực hiện nhiệm vụ của công chức một cửa. Khi có phản ánh của DN, tổ chức và cá nhân về thái độ, tinh thần trách nhiệm của công chức thì tiếp thu và xử lý kịp thời nếu có sai sót. Thực hiện việc tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật và ứng xử với công dân một cách thân thiện, vui vẻ.
 
Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền đến DN, tổ chức và cá nhân thực hiện tiếp nhận, chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; thường xuyên tổ chức lấy ý kiến để đo sự hài lòng của DN, tổ chức và cá nhân, qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng đối tượng để đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời nhằm nâng cao chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ của sở.
 
Đặc biệt, sở sẽ có “Thư xin lỗi” nếu xảy ra trường hợp giải quyết hồ sơ chậm so với thời gian ghi trên phiếu trả kết quả; phấn đấu làm tốt việc trả lời kiến nghị của DN tại các hội nghị đối thoại DN do UBND tỉnh chủ trì, các phản ánh từ các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh hoặc của DN trực tiếp gửi đến sở.
 
- Xin cảm ơn ông!
 
ĐÌNH LÂM (thực hiện)