10:05, 27/05/2019

Triển khai cuộc thi Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính năm 2019

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của công chức, viên chức trẻ lần thứ 4-2019.

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của công chức, viên chức trẻ lần thứ 4-2019.


Các mô hình, sáng kiến dự thi tập trung vào 4 chủ đề chính. Thứ nhất là các mô hình, sáng kiến giúp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); chỉ số cải cách hành chính (PAR-INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). Thứ hai là cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập. Thứ ba là các giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Thứ tư là gắn kết các cơ chế, ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công.


Theo kế hoạch, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện triển khai vòng loại từ tháng 5 đến trước ngày 31-7 để chọn ra mô hình, sáng kiến, giải pháp dự thi vòng sơ khảo. Ban tổ chức cấp tỉnh sẽ chấm điểm để chọn mô hình, sáng kiến, giải pháp vào chung khảo.


Vòng chung khảo dự kiến diễn ra trong tháng 9, với 4 phần thi, gồm 1 phần thi phụ và 3 phần thi chính (kiến thức cải cách hành chính, xử lý tình huống hành chính và thuyết trình, bảo vệ mô hình, sáng kiến). Giải thưởng cho vòng chung khảo gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích với tổng trị giá giải thưởng 42 triệu đồng, ngoài ra còn có các giải phụ khác. Các đội vào chung khảo nhưng không đạt giải được hỗ trợ 1 triệu đồng/đội.


N.V