09:05, 01/05/2019

Sau lễ, tàu cháy vé, xe đủ nhu cầu

Dù nối toa, tăng chuyến nhưng lượng khách đi tàu tăng đột biến nên ngành Đường sắt không đáp ứng đủ. Trong khi đó, tại các bến xe, người dân vẫn có thể mua được vé.

Dù nối toa, tăng chuyến nhưng lượng khách đi tàu tăng đột biến nên ngành Đường sắt không đáp ứng đủ. Trong khi đó, tại các bến xe, người dân vẫn có thể mua được vé.


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, sau lễ, chi nhánh đã báo cáo công ty về lượng khách tăng đột biến để bố trí các phương án nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Theo đó, nhiều tàu phải nối thêm toa và tăng 8 tàu đi TP. Hồ Chí Minh, Quy Nhơn, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, đến trưa 1-5, toàn bộ vé tàu tuyến Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh đã hết, chỉ còn một ít vé đi các tỉnh phía bắc. So với ngày thường, dịp lễ năm nay lượng khách tăng từ 25 đến 30%. Mỗi ngày bình quân có khoảng 10.400 khách qua ga Nha Trang. Đơn vị đã huy động tổng lực nhân viên trực, phục vụ hành khách, không để tình trạng lộn xộn trước ga.

 

 Khách đi tàu tại ga Nha Trang.

Khách đi tàu tại ga Nha Trang.


Ghi nhận tại các bến xe trên địa bàn TP. Nha Trang, lượng khách đến mua vé đi các tỉnh, thành không nhiều, chủ yếu đi tuyến TP. Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Công Hải - Giám đốc Bến xe phía nam TP. Nha Trang cho biết, bình quân mỗi ngày có 170 xe xuất bến, tăng khoảng 10% so với ngày thường; có 3.600 khách qua bến, tăng khoảng 145%. Một trong những thuận lợi của bến năm nay là có thêm một doanh nghiệp vận tải đăng ký chạy tại bến tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh với 8 xe chạy mỗi ngày, nên giảm tải rất nhiều so với các năm trước. Lượng xe có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân đi lại.


Báo cáo nhanh của Công ty Cổ phần Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải, từ ngày 27 đến 30-4, có tổng cộng gần 410 xe với hơn 10.000 khách qua các bến xe trên địa bàn tỉnh. Trong ngày 1-5, nhu cầu của người dân về các tỉnh, thành tăng cao hơn, bởi đây là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ. Công ty đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ tài xế, phương tiện dự phòng bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giải tỏa khách khi cần thiết, không để tồn đọng tại các bến.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, qua nắm tình hình, dịp lễ năm nay, công tác vận tải hành khách được các đơn vị vận tải thực hiện tốt, đến trưa 1-5 chưa phát hiện doanh nghiệp nào tăng giá vé vượt mức quy định. Tối 30-4, một xe khách 40 chỗ lưu thông từ Quảng Ngãi vào TP. Hồ Chí Minh đến địa phận TP. Cam Ranh bị hư lốc máy. Sau khi nhận được thông tin, sở đã hỗ trợ nhà xe chuyển toàn bộ khách về khách sạn để nghỉ ngơi; sáng 1-5, sở điều phương tiện vào TP. Cam Ranh hỗ trợ chở khách tiếp tục hành trình.


Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chánh Thanh tra Sở Tài chính, trong mấy ngày nghỉ lễ, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh không nhận được thông tin nào từ đường dây nóng về tình hình tăng giá vé của các hãng xe. Năm nay, tuy thời gian nghỉ lễ dài nhưng tình hình vận tải trên địa bàn tỉnh tương đối tốt.


THÀNH NAM