04:05, 24/05/2019

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi: Phát động chiến dịch vệ sinh tay

Chiều 24-5, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh tổ chức lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2019 với chủ đề "Chăm sóc sạch cho tất cả - Điều đó nằm trong tay bạn". 

 

Chiều 24-5, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh tổ chức lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2019 với chủ đề “Chăm sóc sạch cho tất cả - Điều đó nằm trong tay bạn”. 

 

Tại buổi lễ, tập thể cán bộ nhân viên y tế toàn bệnh viện được tìm hiểu về tầm quan trọng của việc vệ sinh tay trong công tác y tế; tỷ lệ nhiễm khuẩn tại các bệnh viện trên cả nước trong những năm gần đây; những bước rửa tay đúng….

Các đội tham gia biểu diễn rửa tay theo 6 bước
Các đội tham gia biểu diễn rửa tay theo 6 bước

Phát động chiến dịch vệ sinh tay, có 5 đội đến từ các khoa phòng của BV đã  thực hành rửa tay 6 bước theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới theo hình thức sân khấu hoá. Đồng thời, tất cả các khoa phòng tổ chức lễ ký cam kết thực hiện triệt để vệ sinh tay.

Các khoa phòng của bệnh viện ký cam kết thực hiện vệ sinh tay trong chăm sóc bệnh nhân
Các khoa phòng của bệnh viện ký cam kết thực hiện vệ sinh tay trong chăm sóc bệnh nhân

 Buổi phát động là hình thức giúp các nhân viên y tế của bệnh viện cùng nhau hình thành thói quen rửa tay trong chăm sóc điều trị cho bệnh nhân. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, lây nhiễm chéo trong bệnh viện, góp phần nâng cao hơn chất lượng điều trị.

 

T.Ly