08:04, 23/04/2019

Xe tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông vượt đèn đỏ

Khoảng 9 giờ 15 sáng 23-4, một ô tô di chuyển từ đường Trần Phú vào đường Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang đã ghi lại hình ảnh hơn chục chiếc xe tuyên truyền về an toàn giao thông vượt đèn đỏ tại ngã tư Lê Thánh Tôn - Hùng Vương - Trần Hưng Đạo.

Khoảng 9 giờ 15 sáng 23-4, một ô tô di chuyển từ đường Trần Phú vào đường Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang đã ghi lại hình ảnh hơn chục chiếc xe tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) vượt đèn đỏ tại ngã tư Lê Thánh Tôn - Hùng Vương - Trần Hưng Đạo. Các xe tuyên truyền ATGT diễu hành trên phố với những tấm băng rôn khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết”, “ATGT - trách nhiệm của mỗi người”, “Không phóng nhanh vượt ẩu”..., khi đến ngã tư trên thì gặp đèn đỏ. Thay vì dừng lại, đoàn xe vẫn tiếp tục di chuyển bất chấp nhiều xe chạy qua khu vực này. Được biết, đây là đoàn xe tuyên truyền lưu động về ATGT do Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang phối hợp với các xã, phường và Phòng Quản lý đô thị thành phố tổ chức.

 

Xe vượt đèn đỏ khi tham gia tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông.

Xe vượt đèn đỏ khi tham gia tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông.


Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh cho biết, theo luật nếu đoàn xe có xe cảnh sát giao thông dẫn đường thì được phép vượt đèn đỏ. Tuy nhiên, thông tin ban đầu thì cảnh sát giao thông Công an tỉnh và TP. Nha Trang không tổ chức dẫn đường cho đoàn xe trên. Đồng thời cho biết thêm, việc vượt đèn đỏ trong khi tuyên truyền về ATGT là phản cảm.


Đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang xác nhận sự việc và lý giải do có xe đô thị dẫn đường, khi đến nút giao đèn tín hiệu xe đô thị đi trước nên các xe bám theo sau cho kịp hành trình. Trước sự việc trên, phòng cùng các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm để không xảy ra trường hợp tương tự.


THÀNH NAM