11:04, 12/04/2019

Đường thành bãi đậu xe

Thời gian qua, tình trạng xe khách đậu qua đêm trên 2 đoạn đường Cù Chính Lan và Nguyễn Thị Định (tổ dân phố 2 Phước Tín, phường Phước Long, TP. Nha Trang) ngày càng tăng đã biến các đoạn đường này thành một bãi đậu xe.

Thời gian qua, tình trạng xe khách đậu qua đêm trên 2 đoạn đường Cù Chính Lan và Nguyễn Thị Định (tổ dân phố 2 Phước Tín, phường Phước Long, TP. Nha Trang) ngày càng tăng đã biến các đoạn đường này thành một bãi đậu xe.

 

Xe khách đậu tràn lan tại khu vực góc cua đường Nguyễn Thị Định.

Xe khách đậu tràn lan tại khu vực góc cua đường Nguyễn Thị Định.


Theo phản ánh của người dân, những ngày qua, chúng tôi đến 2 đoạn đường nói trên để ghi nhận tình trạng hàng loạt xe ô tô vô tư đậu qua đêm ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông khiến người dân trong khu vực bức xúc trong thời gian qua.


Đường Cù Chính Lan nối với đường Nguyễn Thị Định tạo thành góc cua 90 độ. Nhưng 2 đoạn đường này, và tâm điểm là đoạn cua vuông góc luôn có xe ô tô đậu tùy tiện dưới lòng đường, nhất là vào buổi tối số lượng xe khách loại lớn lên đến gần 30 chiếc và một số xe tải. “2 đoạn đường này khá rộng rãi, nhưng xe khách, xe tải đậu cả 2 phía dưới lòng đường đã khiến việc đi lại trở nên khó khăn, mất an toàn và đã có không ít vụ va quẹt giữa các xe máy hay xe máy đâm vào ô tô đậu tại đây. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, đề nghị xử lý, nhưng tình trạng này vẫn ngày một gia tăng”, một người dân trong khu vực cho biết.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, phần lớn xe khách đậu qua đêm trên 2 đoạn đường trên đều mang biển kiểm soát ngoại tỉnh, trước đây thường gửi qua đêm tại một bãi xe ngay sát góc cua giữa đường Cù Chính Lan và đường Nguyễn Thị Định. Nhưng từ ngày bãi giữ xe này chuyển đến vị trí khác trên đường Cao Xuân Huy cách đó mấy trăm mét thì số xe này không vào bãi gửi mà tập trung đậu qua đêm miễn phí trên 2 đoạn đường Cù Chính Lan, Nguyễn Thị Định.


Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quốc Việt - Tổ trưởng tổ dân phố 2 Phước Tín cho biết, tình trạng trên bắt đầu diễn ra từ cuối năm 2018 và ngày một gia tăng, khiến người dân trong khu vực khá bức xúc. “Người dân phản ánh lên tổ dân phố, chúng tôi cũng báo cáo lên phường và đề nghị sớm có biện pháp xử lý. Thời gian qua, chúng tôi luôn theo dõi tình trạng này, qua đó nắm được số lượng xe khách đậu dưới lòng đường qua đêm tại đây hôm ít khoảng 15 chiếc, hôm nhiều khoảng 25 chiếc”, ông Việt cho biết thêm.


Theo bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Long, trước đây có nhiều con đường trên địa bàn phường diễn ra tình trạng ô tô đậu dưới lòng đường, như: Võ Thị Sáu, Cao Thắng, Nguyễn Đức Cảnh, Lý Nam Đế, Khúc Thừa Dụ… Nhưng từ khi cơ quan chức năng cắm biển cấm đậu, đỗ theo khung giờ, lực lượng của phường chủ động và tăng cường phối hợp tuần tra, xử lý nên tình trạng ô tô đậu đỗ sai quy định trên những con đường này không còn tái diễn. “Riêng tình trạng ô tô đậu, đỗ trên đường Cù Chính Lan và đường Nguyễn Thị Định mới phát sinh mấy tháng nay. Tuy vậy, chúng tôi cũng nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở các tài xế, đồng thời đã có văn bản đề nghị UBND thành phố và Đội Cảnh sát giao thông thành phố có biện pháp xử lý tình trạng này. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng phối hợp xử lý và nhất là việc sớm xem xét cắm biển cấm đậu, đỗ theo khung giờ trên các đoạn đường này. Vì đó là một trong những cơ sở quan trọng để xử lý dứt điểm tình trạng này, tương tự như nhiều con đường khác trên địa bàn phường trong thời gian qua”, bà Huệ nói.


THẾ ANH