09:04, 12/04/2019

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Mổ lấy thành công u xơ tử cung nặng 3,5kg

Bệnh nhân V. nhập viện ngày 11-4 trong tình trạng bụng lớn, mệt mỏi, đứng, ngồi khó khăn, đau vùng hạ vị. Sau khi được thăm khám và thực hiện siêu âm, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phát hiện trong tử cung bệnh nhân có u xơ lớn bằng thai 5 tháng. 

 

Ngày 12-4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy u xơ tử cung nặng và rất to từ tử cung bệnh nhân Nguyễn Thị A.V (44 tuổi, TP. Nha Trang).

 

Bệnh nhân V. nhập viện ngày 11- 4 trong tình trạng bụng lớn, mệt mỏi, đứng, ngồi khó khăn, đau vùng hạ vị. Sau khi được thăm khám và thực hiện siêu âm, các bác sĩ của bệnh viện phát hiện trong tử cung bệnh nhân có u xơ lớn bằng thai 5 tháng.

Khối u xơ được lấy ra từ tử cung bệnh nhân

Khối u xơ được lấy ra từ tử cung bệnh nhân.

Qua hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra khối u xơ nặng khoảng 3,5 kg từ tử cung bệnh nhân. Do thiếu máu nặng, sau mổ, bệnh nhân V. được truyền 2 đơn vị hồng cầu khối và các loại dịch để hồi sức. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định, tiến triển tốt, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

 

Theo các bác sĩ Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Khi u to, nó sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân với các biến chứng rong huyết, thiếu máu, chèn ép cơ quan lân cận. Để phòng ngừa bệnh lý này, phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đặc biệt, những bệnh nhân có triệu chứng bất thường cần đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị sớm.

 

C.ĐAN