07:03, 15/03/2019

Phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 15-3, Sở Công Thương tổ chức lễ phát động và diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2019. Tham dự lễ phát động có đại diện các sở, ngành, đoàn thể, ban quản lý chợ, siêu thị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 

Sáng 15-3, Sở Công Thương tổ chức lễ phát động và diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam 2019. Tham dự lễ phát động có đại diện các sở, ngành, đoàn thể, ban quản lý chợ, siêu thị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Tại lễ phát động, Sở Công Thương đề nghị các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, đảm bảo chất lượng; nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của NTD. Năm nay, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề ngày Quyền của NTD Việt Nam là “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”, nhằm kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng quy định của pháp luật trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD, tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, lấy NTD làm thước đo cho sự phát triển của thị trường, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng bền vững.
 
Sau lễ phát động, đại diện các sở, ngành và NTD đã tham gia diễu hành tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Nha Trang để tuyên truyền các nội dung liên quan đến mục đích, ý nghĩa ngày Quyền của NTD Việt Nam cũng như các quyền lợi mà NTD cần biết. 
 
H.DUNG