11:02, 15/02/2019

Đề xuất đầu tư sửa chữa đường vào Trại giam A2

Sau nhiều năm khai thác, đoạn đường từ ngã ba Tỉnh lộ 8 vào Trại giam A2 (huyện Diên Khánh) đã bị xuống cấp trầm trọng, không bảo đảm giao thông. Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép sửa chữa đoạn đường này.

Sau nhiều năm khai thác, đoạn đường từ ngã ba Tỉnh lộ 8 vào Trại giam A2 (huyện Diên Khánh) đã bị xuống cấp trầm trọng, không bảo đảm giao thông. Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép sửa chữa đoạn đường này.


Đoạn đường này đã được nâng cấp sửa chữa trong năm 2010 với kinh phí hơn 5,5 tỷ đồng với chiều dài gần 3km, bề rộng nền đường 6,5m, mặt đường bê tông nhựa 3,5m, gia cố lề mỗi bên rộng 1m, có hệ thống thoát nước. Qua thời gian dài khai thác, đặc biệt là ảnh hưởng bởi các cơn bão trong năm 2017 và 2018 đã khiến đoạn đường này bị xuống cấp nặng nề. Hiện mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, nhiều chỗ trơ đất đá; không chỉ vậy, các rãnh thoát nước cũng bị sụt lún, không còn bảo đảm giao thông cho các phương tiện.

 

Đường vào Trại giam A2 bị hư hỏng nặng.

Đường vào Trại giam A2 bị hư hỏng nặng.


Lãnh đạo Trại giam A2 cho biết, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, giam giữ, giáo dục và cải tạo hàng ngàn phạm nhân. Hàng ngày có rất nhiều người tham gia giao thông trên đoạn đường này. Hiện đường đã hư hỏng nặng, đơn vị rất muốn sửa chữa nhưng kinh phí của Bộ Công an cấp còn hạn hẹp. Để bảo đảm an toàn cho người dân và cán bộ, chiến sĩ khi tham gia giao thông trên đoạn đường này, nhất là khi triển khai các tình huống đột xuất, phối hợp với các lực lượng để bảo vệ an ninh trật tự trong khu vực, Trại giam A2 rất mong tỉnh hỗ trợ kinh phí để sửa chữa.


Ông Nguyễn Thanh Hiến - Trưởng phòng Quản lý chất lượng và an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải cho biết, sau khi có văn bản chuyển của UBND tỉnh về việc hỗ trợ kinh phí cải tạo, sửa chữa đường vào Trại giam A2, sở đã chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, UBND huyện Diên Khánh và Trại giam A2 đi kiểm tra hiện trường đoạn đường. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều đoạn tuyến đã bị hư hỏng hoàn toàn với tổng chiều dài hơn 800m. Một số vị trí thoát nước không đảm bảo, mưa lũ cuốn theo đất đá làm tắc nghẽn các cống thoát nước ngang, nước tràn qua đường gây hư hỏng mặt đường. Không chỉ vậy, tại một vị trí cống bị gãy tường cánh gây xói lở nền đường làm cho các phương tiện và người lưu thông qua lại khó khăn, mất an toàn giao thông. Qua kiểm tra, các bên đều nhận thấy, việc đầu tư sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, đầu tư hệ thống an toàn giao thông, hệ thống thoát nước trên đường là rất cần thiết.


Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép thực hiện đầu tư, sửa chữa đoạn đường này với tổng kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 3,5 tỷ đồng. Về nguồn vốn đầu tư, do tính cấp bách của công trình, sở đề nghị UBND tỉnh xem xét cân đối bổ sung bố trí vốn từ nguồn dự phòng ngân sách cấp tỉnh. Đồng thời giao Trại giam A2 làm chủ đầu tư thực hiện dự án.


MẠNH HÙNG