10:01, 28/01/2019

Xuân ấm áp cho sinh viên

Với những hoạt động thiết thực, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã góp phần mang đến cho các sinh viên một mùa xuân ý nghĩa. 

Với những hoạt động thiết thực, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã góp phần mang đến cho các sinh viên (SV) một mùa xuân ý nghĩa.  


5 chuyến xe “Xuân yêu thương” năm 2019 của Trường Đại học Nha Trang đã khởi hành, đưa hơn 200 SV các tỉnh miền Trung về quê ăn Tết. Có mặt trên chuyến xe, em Nguyễn Thị Ngọc Bích - SV K58 ngành Công nghệ sinh học, quê Quảng Trị chia sẻ: “Cuộc sống của em và nhiều bạn SV còn khó khăn, có nhiều bạn không đủ điều kiện về quê đón Tết. Được đi trên chuyến xe miễn phí do nhà trường tổ chức, chúng em thêm ấm lòng…”.

 

Chuyến xe “Xuân yêu thương” của Trường Đại học Nha Trang đưa sinh viên về quê đón Tết.

Chuyến xe “Xuân yêu thương” của Trường Đại học Nha Trang đưa sinh viên về quê đón Tết.


Tiễn các SV lên đường, PGS.TS Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng nhà trường đặc biệt dặn dò các em đi lại cẩn thận, chú ý đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết. Trên mỗi chuyến xe của trường cũng đều có cán bộ, giảng viên của nhà trường hướng dẫn, phụ trách đưa các em về quê an toàn. “Đây là năm thứ 4 liên tiếp Trường Đại học Nha Trang vận động doanh nghiệp tài trợ các chuyến xe đưa SV có hoàn cảnh khó khăn về đón Tết. Trên xe còn có nước uống, xe đưa SV về Quảng Ngãi hỗ trợ suất ăn trưa cho các em. Đây là món quà xuân ấm áp, góp phần sẻ chia, động viên các em nỗ lực, phấn đấu hơn nữa”, PGS.TS Trang Sĩ Trung cho biết.


4 đoàn công tác của trường cũng đã lên đường trực tiếp tới thăm hỏi 46 gia đình SV có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận. Tại mỗi gia đình, đoàn công tác hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng. Nhà trường cũng tổ chức tặng quà tại trường hoặc bố trí cán bộ, giảng viên tới thăm nhân dịp về quê nghỉ Tết đối với SV có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương khác. Bên cạnh đó, dự kiến ngày 27 Tết, nhà trường sẽ tổ chức gặp mặt các SV ở lại trường. Ông Nguyễn Đình Khương - Giám đốc Trung tâm Phục vụ trường học Trường Đại học Nha Trang cho biết, dịp Tết hàng năm có khoảng 100 - 200 SV ở lại trường. Nhiều em tranh thủ làm thêm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt. Giống như mọi năm, năm nay, nhà trường đã chuẩn bị những phần quà nhỏ để tặng cho các em trong tiệc tất niên. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức chương trình giao lưu cuối năm cho hơn 50 SV quốc tế đang học tập tại đây cùng tham gia đón Tết cổ truyền của Việt Nam.


Trường Đại học Khánh Hòa cũng có nhiều SV không về quê mà ở lại TP. Nha Trang để làm thêm dịp Tết. Vì vậy, nhà trường đã bố trí phòng ở miễn phí tại ký túc xá để các em yên tâm ở lại. Ông Nguyễn Đăng Đức - Trưởng phòng Công tác SV cho biết: “Nhà trường đã bố trí 9 phòng cho 75 SV đăng ký ở lại dịp này. Ngày 28 Tết, nhà trường sẽ tổ chức chương trình tất niên để các em tham gia. Ngoài ra, Hội Khuyến học của trường cũng vừa trao 30 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng cho SV nghèo vượt khó để các em đón một cái Tết đủ đầy”.  


Ông Nguyễn Thái Hoàng - Trưởng phòng Tư vấn, tuyển sinh và truyền thông Trường Đại học Thái Bình Dương cho biết, nhà trường vừa trao 20 suất quà với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng cho các SV có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, tặng quà Tết cho toàn bộ hơn 2.000 SV. Tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, từ nguồn quyên góp của các cán bộ, giáo viên, SV, nhà trường cũng có những phần quà hỗ trợ cho các SV có nhà bị ảnh hưởng sau các đợt mưa, bão năm 2018 để động viên, khích lệ các em cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.


H.NGÂN