09:01, 08/01/2019

Tăng cường quản lý hoạt động thừa phát lại

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các giải pháp tăng cường quản lý hoạt động thừa phát lại. Theo đó, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về chế định thừa phát lại...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các giải pháp tăng cường quản lý hoạt động thừa phát lại. Theo đó, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về chế định thừa phát lại; tăng cường kiểm tra tổ chức và hoạt động thừa phát lại, nhất là trong hoạt động lập vi bằng để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời nắm bắt, đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thừa phát lại; triển khai thực hiện chế định thừa phát lại theo quy định của pháp luật.


Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 văn phòng thừa phát lại. Tuy nhiên, hoạt động thừa phát lại là lĩnh vực mới, mô hình tổ chức, hoạt động, phạm vi công việc và cơ chế, điều kiện hoạt động chưa được quy định cụ thể; nhận thức của cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp về hoạt động này còn hạn chế nên cần quản lý chặt chẽ để tránh tình trạng vi phạm quy định pháp luật trong quá trình hoạt động.


D.Nhật