11:01, 07/01/2019

Nhiều giải pháp để thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2019

Năm 2018, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng VNPT Khánh Hòa, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Năm 2019, đơn vị tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Năm 2018, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng VNPT Khánh Hòa, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Năm 2019, đơn vị tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.


Nỗ lực vượt khó


Theo lãnh đạo VNPT Khánh Hòa, do tác động của cơn bão số 12 cuối năm 2017 và tình hình mưa lũ các tháng cuối năm 2018, việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2018 tại đơn vị và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng bị chững lại, doanh thu sụt giảm; việc khôi phục, sửa chữa hạ tầng mạng lưới tốn nhiều thời gian, kinh phí và công sức. Bên cạnh đó, thị trường viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) có nhiều thay đổi khi các dịch vụ truyền thống cơ bản đã bão hòa, thay vào đó là sự hình thành các dịch vụ mới, CNTT, truyền thông và dịch vụ số... đã đặt ra nhiều thách thức, tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 

Thi công tuyến cáp, đưa dịch vụ đến với khách hàng.

Thi công tuyến cáp, đưa dịch vụ đến với khách hàng.


Tuy nhiên, trong năm 2018, Viễn thông Khánh Hòa và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã nỗ lực vượt khó, nhiều chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh tăng so với năm 2017. Cụ thể, doanh thu VT-CNTT tăng 5% so với năm trước; chênh lệch thu chi khối viễn thông thực hiện được 34,2 tỷ đồng, vượt 13,1% kế hoạch, tăng 20% so với năm 2017; khối kinh doanh thực hiện được 58 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 7% so với năm trước; tỷ lệ thu cước đạt 97,72%; năng suất lao động bình quân tăng 5% so với năm 2017; thu nhập bình quân của người lao động tăng 5% so với năm 2017; nộp ngân sách nhà nước 21,5 tỷ đồng…


Để đạt được các chỉ tiêu này, VNPT Khánh Hòa, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã có nhiều đổi mới trong công tác quản trị, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, công tác đầu tư được chú trọng thực hiện trên cơ sở nâng cao năng lực mạng lưới VT-CNTT nhằm đáp ứng kịp thời hoạt động sản xuất kinh doanh, nhu cầu phát triển thị trường; công tác tài chính được thực hiện với trách nhiệm cao, đúng quy định. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp thực hiện sản xuất kinh doanh được triển khai theo chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở thêm dịch vụ, đáp ứng hiệu quả yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đồng thời, mang lại sự hài lòng cho khách hàng bằng các chính sách ưu đãi, đặc biệt và sự tiện ích của dịch vụ…


Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019


Theo ông Đặng Minh Hải - Trưởng đại diện VNPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, năm 2019, dự báo thị trường VT-CNTT tiếp tục có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ. Bám sát mục tiêu, định hướng của tập đoàn, VNPT Khánh Hòa, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa tập trung phát triển các dịch vụ CNTT mang tính đột phá, đảm bảo tính sẵn sàng và cam kết chất lượng hạ tầng kỹ thuật, mạng lưới phục vụ hoạt động kinh doanh chiếm lĩnh thị trường.


Trong năm 2019, Viễn thông Khánh Hòa, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như: tổng doanh thu VT-CNTT trên địa bàn phấn đấu thực hiện đạt 601 tỷ đồng; chênh lệch thu chi khối viễn thông phấn đấu đạt hơn 34,2 tỷ đồng, khối kinh doanh hơn 62 tỷ đồng, tăng ít nhất 2% thị phần dịch vụ VinaPhone trên địa bàn; năng suất lao động tăng 10%, thu nhập bình quân tăng 5% so với năm 2018. Trong năm, hai đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ số chất lượng dịch vụ, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng…


Để đạt được các mục tiêu trên, VNPT Khánh Hòa, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đề ra nhiều giải pháp trọng tâm như: tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cho nhân viên theo từng lĩnh vực; nâng cao trình độ quản lý cho các cấp lãnh đạo; tập trung phát triển các dịch vụ mũi nhọn, dịch vụ chủ đạo. Về kinh doanh, tập trung nguồn lực duy trì và phát triển dịch vụ mũi nhọn như: di động, băng rộng và các dịch vụ, giải pháp CNTT, dịch vụ giá trị gia tăng... Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh mở rộng thị trường phát triển thuê bao tại các chuỗi, siêu thị, các dự án khu đô thị, chung cư, căn hộ cao cấp; xúc tiến, phát triển thị trường khối khách hàng là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp với các chính sách ưu đãi, linh hoạt và chú trọng phát triển các dịch vụ chiến lược như: Data, dịch vụ số, giải pháp CNTT...


Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực đội ngũ bán hàng, tập trung xây dựng lực lượng cộng tác viên tại từng địa bàn và tăng cường công tác truyền thông, nhận diện thương hiệu… Đơn vị cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào “Sáng tạo VNPT”; tăng cường các hoạt động gắn kết giữa 2 khối kinh doanh và kỹ thuật, tất cả vì sự nghiệp phát triển của VNPT Khánh Hòa…


V.THÌN - T.BA