11:01, 20/01/2019

Kiểm tra việc thực hiện lương, thưởng Tết tại 30 doanh nghiệp

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để nắm bắt tình hình thực hiện trả lương, thưởng Tết cho người lao động tại 30 doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động và ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để nắm bắt tình hình thực hiện trả lương, thưởng Tết cho người lao động tại 30 doanh nghiệp (DN) sử dụng nhiều lao động và ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau trên địa bàn tỉnh.


Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các DN không nợ lương của người lao động; các DN đều có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động với mức trung bình hơn 1 tháng lương. Nhiều DN tuy gặp khó khăn, thiệt hại do thiên tai, cuộc chiến thương mại... nhưng vẫn thưởng Tết cho công nhân. Đồng thời, các DN đều công bố công khai mức thưởng, ngày trả lương, thưởng, ngày nghỉ làm việc và ngày đi làm việc trở lại; chủ động thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng mới cho người lao động theo quy định của Chính phủ…


V.G