07:01, 20/01/2019

Gần 1.000 tình nguyện viên của Học viện Hải quân tham gia hiến máu

Ngày 19-1, Học viện Hải quân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh Khánh Hòa; Báo Tiền phong tổ chức lễ phát động và tham gia hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" lần thứ XI năm 2019.

Ngày 19-1, Học viện Hải quân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh Khánh Hòa; Báo Tiền phong tổ chức lễ phát động và tham gia hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI năm 2019.

 

Lãnh đạo các đơn vị động viên các tình nguyện viên hiến máu.
Lãnh đạo các đơn vị động viên các tình nguyện viên hiến máu.

 

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này đã thu hút gần 1.000 tình nguyện viên là các cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Học viện Hải quân tham gia hiến máu cứu người; dự kiến sẽ cung cấp cho Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Khánh Hòa gần 600 đơn vị máu nhằm góp phần bảo đảm lượng máu cần thiết cho trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

 

 

Theo Đại tá Phan Văn Diễn - Phó Chính ủy Học viện Hải quân, hiến máu tình nguyện là một hoạt động thường xuyên của học viện. Những năm qua, Học viện Hải quân là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện của Quân chủng Hải quân. Chỉ tính riêng từ 2016 đến nay, các cán bộ, đoàn viên của học viện đã hiến tặng gần 3.000 đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà nói riêng và trong cả nước nói chung.

 

THẾ ANH