10:01, 11/01/2019

Chăm lo Tết cho người nghèo

Tết Kỷ Hợi năm nay, Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã và sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kêu gọi cộng đồng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn thị xã.

 

Tết Kỷ Hợi năm nay, Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã và sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kêu gọi cộng đồng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn thị xã.


Một ngày cuối năm 2018, tại hội trường UBND phường Ninh Thủy, hơn 200 suất quà Tết (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) do Hội từ thiện Tùy duyên chùa Tập Thành, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ đã được trao đến tay gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ nghèo của các phường: Ninh Thủy, Ninh Diêm, Ninh Hải. Đây là hoạt động nằm trong chương trình chăm lo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi do Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp phát động.

 

Một người dân nhận quà Tết tại phường Ninh Thủy.

Một người dân nhận quà Tết tại phường Ninh Thủy.


Ông Nguyễn Công Sáu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Thủy cho biết: “Đây là một chương trình hết sức thiết thực. Hầu hết người dân khi đến nhận quà Tết đều rất phấn khởi. Tôi mong chương trình này sẽ được duy trì những năm tiếp theo để những người dân nghèo ở địa phương nói riêng, thị xã nói chung có được cái Tết ấm áp”.


Theo ông Lê Thanh Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp - Phó Ban chỉ đạo chương trình, từ năm 2016 đến nay, hội đứng ra tổ chức chương trình, vận động kêu gọi các nhà hảo tâm, cộng đồng quyên góp, hỗ trợ, trao những phần quà Tết cho những người dân nghèo trên địa bàn thị xã. Với phương châm trân trọng tri ân, ân cần tiếp nhận và cấp phát kịp thời, chương trình đến nay được đánh giá là thành công, hiệu quả khi nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng, các nhà hảo tâm. Cụ thể, năm 2018, chương trình đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp với số tiền hơn 800 triệu đồng. Số tiền này đều được chuyển thành quà trao đến tận tay các gia đình, hoàn cảnh khó khăn dưới sự đồng hành của các cấp chính quyền địa phương.


Dịp Tết năm nay, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn đang trong giai đoạn khắc phục hậu quả do mưa lũ. Cách làm chương trình Tết cho người nghèo của Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp cũng rất khác. Bên cạnh việc vận động kinh phí trao quà tặng, hội còn tổ chức hoạt động vui chơi thể thao, vừa làm từ thiện; đưa lực lượng học sinh, sinh viên trải nghiệm làm từ thiện. Cụ thể, theo kế hoạch, từ ngày 18 đến 22-1, hội sẽ đứng ra tổ chức giải cầu lông, sau giải đấu, Ban tổ chức sẽ trao 10 suất quà tổng trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường. Ngày 29-1 (tức 24 Tết), tại hội trường UBND phường, hội sẽ trao tặng từ 300 - 350 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người neo đơn. Đến ngày 30 Tết, hội sẽ tổ chức đoàn trải nghiệm thực tế cho học sinh, sinh viên tình nguyện làm từ thiện trong hoạt động mang tên “Ngày 30 Tết về với bà con nghèo”. Theo ông Ninh, đây là một trong những hoạt động của chương trình mang lại hiệu ứng xã hội cao nhất, bởi qua đó không chỉ tạo điều kiện cho các em tự tay trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, chia sẻ, mà qua kênh này, các em sẽ giới thiệu bạn bè, gia đình, người thân tham gia đóng góp, hỗ trợ cho chương trình.


Ông Hồ Duy Tuyên - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hiệp cho biết: “Đây là chương trình được duy trì thường xuyên vào dịp Tết hàng năm của Hội Chữ thập đỏ phường và đạt được hiệu quả tích cực. Qua chương trình này, cứ mỗi dịp Tết đến, không chỉ trên địa bàn phường mà các địa phương lân cận có đến hàng trăm người dân nghèo nhận được những món quà Tết ấm áp”.


Phúc Hiếu